แม่ให้อภัย ขนส่งแย่เขียนหน้ากล่องบ้านมะเร็ง ไม่อยากให้ไล่ออก

แม่ให้อภัย ขนส่งแย่เขียนหน้ากล่องบ้านมะเร็ง ไม่อยากให้ไล่ออก

View icon 174
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บริการขนส่งพัสดุเอกชน ! ใช้ปากกาเคมี เขียนระบุหน้ากล่องพัสดุ  "บ้านมะเร็ง" ทำผู้รับสะเทือนใจ ล่าสุดติดต่อขอโทษแล้ว ด้านแม่เจ้าของโพสต์เห็นใจ ไม่อยากให้ถึงขั้นไล่ออก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ขอให้เจ้าหน้าที่ขนส่ง และ บริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อการเขียนหน้ากล่องพัสดุ “บ้านมะเร็ง” โดยอยากทราบว่า ที่พนักงานได้เขียนนั้นหมายความว่าอย่างไร เขียนเพื่ออะไร  การเขียนลักษณะนี้ไร้มารยาท ไม่สมควร และ เหมือนตอกย้ำผู้ป่วยซ้ำ จึงอยากให้ออกมาชี้แจง

ด้านชาวเน็ตไม่ยอม รุมวิจารณ์ยับ ให้ทางต้นสังกัดต้องออกมารับผิดชอบ หลายคนบอกว่า เขียนแบบนี้ไม่นึกถึงใจคนป่วยเลย แนะนำให้ไปฟ้องร้อง เรียกร้องค่าเสียหาย และยกให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง ขณะที่ บางคนบอกว่า เคยเจอเขียนแบบนี้มาเหมือนกัน ซึ่งเป็นข้อความที่ทำร้ายความรู้สึก

ทีมข่าว7HD สอบถามไปยังผู้โพสต์ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบ่าย วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา พัสดุมาส่งที่บ้านในจังหวัดชลบุรี ซึ่งพ่อกับแม่อยู่ที่นั่น พอพัสดุกล่องนี้มาถึงมือแม่ ถึงกับเสียใจ ระบายความรู้สึกให้ลูกชายฟัง เหตุใดจึงถูกซ้ำเติมเช่นนี้

ล่าสุดทางด้านผู้โพสต์ ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาเพื่อขอโทษและแจ้งว่าได้ตักเตือนมีบทลงโทษกับพนักงานผู้ทำการเขียนหน้ากล่องแล้ว โดยแจ้งว่าเป็นพนักงานใหม่อาจจะไม่ทราบการทำงานที่ถูกต้องและขอให้ลบโพสต์

ทางผู้โพสต์ บอกว่า ทางครอบครัวรับความจริงได้อยู่แล้วเรื่องของการเจ็บป่วย แต่เหตุการณ์นี้ทำร้ายจิตใจค่อนข้างหนัก ทางครบอครัว ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษไปมากกว่าการขอโทษและการแสดงความรับผิดชอบที่จริงใจจากบริษัทฯ แบบเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่าแค่ให้เจ้าหน้าที่โทรมาหลังไมค์และขอให้ลบโพสต์ รวมถึงไม่ได้ต้องการให้ไล่พนักงานออกแต่แค่มีการอบรมที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดอะไรแบบนี้อีก

ที่โพสต์ก็เพื่ออยากให้เป็น case study ที่ไม่ควรเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก โดยเฉพาะกับผู้ป่วย, ผู้เปราะบางหรือแม้แต่คนปกติก็ไม่สมควรถูกการระบุบนหน้ากล่องพัสดุ ด้วย personal/physical identity หรืออะไรก็ตามที่มากกว่าแวดล้อมภายนอก ในการทำงานขนส่งหรือในด้านอื่นๆ มันอาจไม่มีมูลค่าความเสียหาย แต่มันกระทบกับจิตใจลูกค้าโดยตรง

ทั้งนี้ทางคุณแม่บอกว่าไม่อยากให้ถึงกับต้องทำให้พนักงานคนนั้นโดนไล่ออกนะ สงสารเขา เขาอาจจำเป็นต้องมีงานเพื่อทำมาหากิน นี่คือจิตใจของผู้ป่วยที่แข็งแกร่งและยังคงนึกถึงคนอื่น แบบนี้เรียกว่า “ใจเขาใจเรา” จึงฝากถึงบริษัทขนส่งเอกชน ให้ช่วยจัดการเรื่องนี้แบบมืออาชีพ และใจ กำลังใจสำคัญที่สุดสำหรับโรคนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง