นายกฯ ย้ำ ไม่จำเป็นต้องคุยโดยตรงกับ“พลเอกประวิตร”

นายกฯ ย้ำ ไม่จำเป็นต้องคุยโดยตรงกับ“พลเอกประวิตร”

View icon 109
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” “ภูมิธรรม” ประสานเสียง บอก ไม่รู้ “ทักษิณ” หมายถึงใครคนบ้านในป่า ไม่จำเป็น ต้องคุยกับพลเอกประวิตร  จับตา ! ประชุมพรรคร่วมบ่ายนี้

กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคนในป่าทำวุ่นวาย ล่าสุด วันนี้ (10 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำ ผู้ใหญ่บ้านเมืองทุกคนมีความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง แต่ละคนก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป หน้าที่ตนเองในฐานะแกนนำรัฐบาล มีปัญหาอะไรก็มีหน้าที่ต้องมาพูดคุยกัน ซึ่งก็ต้องพูดคุยกันก่อนว่าในพรรคร่วมรัฐบาลกระทบหรือไม่กระทบ มาถึงวันนี้อยู่ด้วยกันมาก็ต้องมีข้อเห็นต่างบ้าง เราก็ต้องมาพูดคุยในส่วนที่เห็นต่างว่าจะแก้ไขอย่างไร

ส่วนที่นายทักษิณ มีการพูดพาดพิงไปถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า นายทักษิณหมายถึงใคร เมื่อถามย้ำว่าในทางการเมืองก็รับรู้ว่าคนในป่าหมายถึงบ้านของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยเจอพล.อ.ประวิตร ทุกครั้งเป็นการพูดคุยผ่านตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นน้องชายพล.อ.ประวิตร และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรโดยตรง

สำหรับการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เวลา 13:00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้าวันนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการพูดคุยกันในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการพูดคุยกันมากขึ้น ในบางอย่างที่ตนทำให้ไม่เหมาะสม เขาอาจจะไม่กล้าพูดกันก็ได้ และวิธีการที่เราจะแก้ไขปัญหาก็มีหลายวิธีมาพูดคุยกันโดยตรงหรืออ้อมไปอีกทางก็จะนิ่มนวลกว่า และไม่ทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน และตนคิดว่านี่เป็นหลายวิธีที่เราพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไม่รู้ บ้านในป่าคือบ้านใคร อย่างไรก็ตามจะไม่กระทบพรรคเพื่อไทย-คดีนายกฯ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลยังคุยได้ปกติ

ส่วน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกตนยังไม่ได้ยินตรงนี้ พอดีเมื่อวานตอนอยู่บุรีรัมย์ ไปงานเผาศพแม่ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและไปตรวจสอบตรวจงาน OTOP ตอนเย็น