กองทัพอิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในการช่วยเหลือตัวประกัน ตาย-เจ็บอื้อเกือบ 1,000 คน

กองทัพอิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในการช่วยเหลือตัวประกัน ตาย-เจ็บอื้อเกือบ 1,000 คน

View icon 100
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 14.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระทรวงสาธารณสุขของกาซาเผย มีรายงานผู้เสียชีวิตกว่า 270 คน และบาดเจ็บเกือบ 700 คน ในค่ายผู้ลี้ภัย "นูเซรัต" (Nuseirat) ระหว่างการโจมตีของกองทัพอิสราเอล ในการช่วยเหลือตัวประกัน 4 คน

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของกาซา เผยว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 274 คน ซึ่งเป็นเด็ก 64 คน และผู้หญิง 57 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 698 คน จากการที่กองกำลังป้องกันอิสราเอลเข้าปฏิบัติการพิเศษโจมตีค่ายผู้ลี้ภัย "นูเซรัต" (Nuseirat) ทางตอนกลางของฉนวนกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น เมื่อวันเสาร์ (8 มิ.ย. 67) ที่ผ่านมา และช่วยเหลือตัวประกันชาวอิสราเอลออกมาได้ 4 คน หลังถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมปีก่อน

ขณะเดียวกัน กลุ่มฮามาส เผยว่า มีตัวประกันชาวอิสราเอล 3 คน ในจำนวนนี้ 1 คน เป็นพลเมืองชาวอเมริกันเสียชีวิตจากการบุกโจมตีของอิสราเอล แต่กลุ่มฮามาสยังไม่เผยชื่อตัวประกันที่เสียชีวิต

ด้านกองทัพอิสราเอลระบุว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเสียชีวิต 1 นาย จากการยิงตอบโต้กันในบริเวณย่านที่พักอาศัย และมีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากการยิงปะทะกันไม่ถึง 100 คน แต่ไม่ทราบว่าเป็นนักรบหรือพลเรือนจำนวนเท่าใด

ขณะที่ พลเมืองชาวปาเลสไตน์และกลุ่มฮามาสระบุว่า วานนี้ กองกำลังป้องกันอิสราเอลได้เดินทางโจมตีพื้นที่ทางตอนกลางของฉนวนกาซาอีกครั้ง รวมทั้งมีการส่งรถถังเข้าไปอีกในเมืองราฟาห์ (Rafah) เพื่อปิดล้อมพื้นที่บางส่วนทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง