หนุ่มวัย 48 ปี ถึงกลับงง รถหาย 5 ปี ถูกใบสั่งค่าปรับขับรถเร็ว

หนุ่มวัย 48 ปี ถึงกลับงง รถหาย 5 ปี ถูกใบสั่งค่าปรับขับรถเร็ว

View icon 1.6K
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 17.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถึงกลับงง หนุ่มวัย 48 ปี รถหาย แจ้งความไว้ 5 ปีก่อน จู่ ๆ มีใบสั่งค่าปรับขับรถเร็วส่งมาให้

วันนี้ (10 มิ.ย.67) ที่ สภ.แกลง จังหวัดระยอง นายชำนาญ อายุ 48 ปี นำหลักฐานใบสั่งของกองบังคับการตำรวจทางหลวงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. ณัฐกฤต คงลอด ร้อยเวร โดยนายชำนาญ ให้การว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค.59 ตนได้เช่าซื้อรถยนต์ที่บริษัทจำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง หลังจากซื้อแล้วเพื่อนได้นำรถยนต์ไปใช้ ต่อมาตนถูกบริษัทไฟแนนซ์ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากขาดการผ่อนส่งรถเป็นจำนวนเงินกว่า 3 แสนบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินตามสัญญาเช่าซื้อ ตนจึงนำเงินจำนวนกว่า 3 แสนบาท ไปชำระให้กับบริษัทไฟแนนซ์จนครบ จากนั้นตนไม่ได้ครอบครองรถหรือใช้รถคันดังกล่าวอีก และไม่ทราบว่ารถไปอยู่ที่ไหนกับใคร จึงไปแจ้งความรถยนต์สูญหายที่ สภ.แกลง เมื่อวันที่ 29 พ.ย.62

กระทั่งเมื่อวานนี้ ตนได้รับใบสั่งของกองบังคับการตำรวจทางหลวงให้ไปเสียค่าปรับ เนื่องจากขับรถใช้ความเร็วเกิดกฎหมายกำหนด เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น.เศษ วันที่ 11 พ.ค. 67 บนทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ตำบลดอนขุนห้วย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งตนเองไม่ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวมานาน 5 ปี และได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.แกลง เมื่อปี 2562 ไว้แล้ว

ซึ่งหลังจาก ร.ต.อ.ณัฐกฤต ตรวจสอบหลักฐานแล้ว ยังปรากฏชื่อนายชำนาญ เป็นผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว จึงแนะนำให้นายชำนาญไปขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่ง จังหวัดระยอง สาขาอำเภอแกลง เพื่อขอยกเลิกเป็นผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว และส่งใบสั่งกลับคืนไปให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง