ตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ทรุดตัว

View icon 101
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุระทึก เมื่อตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงจังหวัดชัยนาท ทรุดตัวทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน 14 คัน จมหายไปในแม่น้ำ

ตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ทรุดตัว
เป็นภาพขณะที่ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูล วรวิหาร อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ทรุดตัวไหลลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางกว่า 60 เมตร ลึกกว่า 30 เมตร ทำให้กุฏิพระ 1 หลัง ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำพังลงไปในแม่น้ำ เคราะห์ดีที่พระสงฆ์และญาติโยมที่กำลังทำพิธีลอยอังคาร กระโดดหนีออกจากกุฏิได้ทัน

นอกจากนี้ยังมีโรงจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งมีรถยนต์ของครู 3 คัน รถจักรยานยนต์ของครู ภารโรง แม่ครัว 5 คัน และรถจักรยานของเด็กนักเรียนอีก 6 คัน ที่จอดอยู่ในโรงรถ จมหายไปในแม่น้ำเช่นกัน

ส่วนแพเทียบเรือ 3 หลัง ได้รับความเสียหาย และต้นไม้ใหญ่อีกจำนวนมากหักโค่นล้มลงไปในแม่น้ำ

หลังเกิดเหตุหน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ น่าจะเกิดจากความแน่นหนาของดินริมตลิ่งผ่อนตัวลง จึงเกิดการสไลด์ คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน กู้เอาทรัพย์สินต่าง ๆ ขึ้นมาได้

เร่งสร้างพนังกั้นน้ำชั่วคราว ป้องกันน้ำท่วม
ส่วนความคืบหน้าเขื่อนกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี ที่ทรุดตัวเป็นแนวกว่า 75 เมตร ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสน้ำที่ไหลแรง ประกอบกับเป็นทางแยกแม่น้ำ ทำให้เกิดกระแสน้ำวน และกัดเซาะอย่างรุนแรง

ส่วนแนวทางแก้ไข กรมชลประทาน จะเร่งทำพนังกั้นน้ำชั่วคราวให้ทัน ก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูน้ำหลาก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะต้องรับน้ำที่ไหลจากภาคเหนือในช่วงประมาณเดือนตุลาคม โดยอาจทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายได้

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง