คนงานก่อสร้างกับชาวบ้าน ไล่ฟันกัน บาดเจ็บจำนวนมาก

View icon 82
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คนงานก่อสร้างกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นสอบสวน 2 ฝ่าย ยังให้การไม่ตรงกัน

ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งว่า มีกลุ่มชาวบ้าน และกลุ่มคนงานก่อสร้างใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณ บ้านบุใหญ่ หมู่ 4 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นถนนลูกรังทางเข้าหมู่บ้าน และพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว จอดอยู่ ตรวจสอบภายในรถบริเวณเบาะหลังพบอาวุธมีดปลายตัด 1 เล่ม ใกล้กันพบมีดดาบยาว 30 นิ้ว ตกอยู่ จำนวน 3 เล่ม ส่วนผู้บาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยได้นำส่ง โรงพยาบาลศรีมหาโพธิแล้ว 5 คน ส่วนอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร และยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปรักษาตนเองในแคมป์คนงานก่อสร้าง

นายศุภชัย อายุ 42 ปี หนึ่งในกลุ่มคนงานก่อสร้าง บอกว่า ก่อนหน้านี้ ในแคมป์คนงานก่อสร้างได้มีคนแอบเข้าไปขโมยเครื่องมือก่อสร้างเป็นประจำ และในคืนนี้พบว่ามีคนเข้าแอบมาขโมยของอีก จึงขับรถไปดู และพบว่ามีชายกลุ่มหนึ่งพยายามจะหลบหนี จึงขับรถพาคนงานตามไป จนเกิดการปะทะไล่ฟันกันดังกล่าว

สอบถามคนเจ็บอีกฝ่าย ซึ่งเป็นกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า พวกตนเองได้ขับรถมาตามเส้นทางเพื่อจะกลับบ้าน แต่ก็มาพบกับกลุ่มคนงานดังกล่าวใช้อาวุธมีดไล่ฟันพวกตนเอง ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทราบเพียงว่าหนึ่งในคนงานที่มีรูปร่างท้วมเป็นหัวหน้า ส่วนที่เหลือเป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ จะเรียกคู่กรณี ทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวนอีกครั้ง รวมทั้งจะให้ชุดสอบสวนลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ก่อนจะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง