จับโจ๋ปาระเบิดงานบุญ แก้แค้นแทนแม่

View icon 217
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่เชียงใหม่ มีวัยรุ่นไปปาระเบิดหน้างาน "ใส่ขันดอก บูชาเสาอินทขิล" จนมีแม่ค้าขายดอกไม้บาดเจ็บ สุดท้ายตำรวจตามจับได้ สารภาพที่ทำไปแค้นแทนแม่ที่ถูกผลักอก ห้ามขายดอกไม้ทับที่กัน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 01.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาหน้าวัดเจดีย์หลวง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกำลังจัดงานประเพณี "ใส่ขันดอก บูชาเสาอินทขิล" เป็นคืนสุดท้าย ซึ่งมีคนมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น แล้วจู่ ๆ วัยรุ่นกลุ่มนี้ปาระเบิดบริเวณหน้าวัด 1 ลูก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นหญิงอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายดอกไม้ ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มนี้จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาไม่นาน ก็ตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้จำนวน 4 คน โดยได้ตัวละครสำคัญ คือ นายประสงค์ หรือ โย ลาย อายุ 20 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อมลูกสมุนอีก 3 คน ซึ่งตอนแรกตำรวจสอบปากคำ โย ลาย ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่ตนเอง แต่พอให้ดูหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และภาพที่มีคนถ่ายไว้ โย ลาย จึงรับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะแม่ของตนเองถูกแม่ค้าขายดอกไม้ด้วยกันผลักอก แล้วยึดตะกร้าห้ามขายดอกไม้ อ้างว่าแม่ของตนเองไปขายทับที่ ทำให้ตนเองไม่พอใจ จึงชวนเพื่อนกว่า 20 คน ไปเอาคืนให้แม่ ด้วยการปาระเบิดขวดใส่ผู้บาดเจ็บ ก่อนที่จะหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในทางสาธารณะ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และเร่งติดตามตัวคนที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง