หนุ่มร้องถูกขโมยรถ จยย.แถมถูกหลอกซ้ำ

View icon 155
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ไป ได้นำเรื่องไปโพสต์ตามหาในกลุ่มข่าวท้องถิ่น กลับถูกมิจฉาชีพอ้างว่ารับซื้อรถของผู้เสียหายไว้ และหลอกให้โอนเงิน ยังดีที่เจ้าตัวไหวตัวทัน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายนำไปโพสต์ผ่านเพจของกลุ่มข่าวท้องถิ่น ให้ช่วยติดตามรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายลักไป ขณะลูกชายขี่ไปโรงเรียน โดยลูกชายผู้เสียหายจอดไว้ริมกำแพงวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏิ์ หรือ วัดหน้าเมือง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

หลังจากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งส่งข้อความมา แสดงตัวว่าเป็นผู้หวังดีว่าเห็นรถจักรยานยนต์ในภาพถูกนำไปขายต่อ ในพื้นที่ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว และช่วยหาข้อมูลร้านที่รับซื้อให้ ก่อนจะส่งบาร์โค้ดของร้านมาให้ เมื่อสแกนพบว่าเป็นหน้าร้านของร้านซื้อ-ขาย จำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จึงทำทีเข้าไปติดต่อสอบถามถึงรถจักรยานยนต์ของตัวเอง โดยอีกฝ่ายมีการบอกรูปพรรณและบอกเลขตัวถัง รวมไปถึงข้อมูลอื่น ๆ ถูกต้อง ทำให้ผู้เสียหายและครอบครัวเชื่อว่าเป็นรถที่ถูกคนร้ายลักไปแน่นอน จึงแสดงความประสงค์ต้องการรถคืน ซึ่งอีกฝ่ายอ้างว่ารับซื้อรถคันนี้มาอีกที จำเป็นที่ต้องนำเงินไปจ่ายค่าไถ่รถในราคา 15,000 บาท ซึ่งทำให้ผู้เสียหายเกือบตัดสินใจจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว จึงตอบตกลงและนัดรับรถกันที่ตลาด ใน อำเภอบางน้ำเปรี้ยว พอถึงเวลานัดหมายรู้สึกเอะใจ จึงบอกอีกฝ่ายว่า ขาดเงินอีก 4,000 บาท และขอวิดีโอคอลดูสติกเกอร์หน้ารถเพื่อความมั่นใจ แต่อีกฝ่ายกลับบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง