เจ้าบิ๊ก ลิงกังแสนรู้รับจ้างขึ้นสะตอ

View icon 62
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 07.35 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คนหากิน สัตว์ก็หากิน ต้องยกให้ "เจ้าบิ๊ก" ลิงกังแดนใต้ตัวนี้เลย เพราะขยันรับจ้างทำงานขึ้นสะตอ จะได้ค่าตอบแทนเป็นอะไร ดูไปพร้อม ๆ กัน

ไต่ขึ้นต้นสะตอ คล่องแคล่วว่องไว แถมถึงเป้าหมาย "พวงสะพอ" ก็ทั้งปากกัด มือก็บิด ๆ กิ่ง เพื่อให้ทั้งพวงสะตอ ตกลงข้างล่าง ซึ่งเป็นวิธีการเก็บสะตอของ "เจ้าบิ๊ก" ลิงกัง เพศผู้ อายุ 12 ปี

ที่ นายอิบโบเฮง วามี หรือ "บังวี" อายุ 52 ปี เจ้าของ พามารับจ้างเก็บผลไม้ตามสวนในหมู่บ้านต่าง ๆ ของอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่ง เจ้าบิ๊ก ก็เก็บผลไม้ได้หลากชนิดทั้ง ทุเรียน, มะพร้าว และฝักเพกา

ฤดูกาลหนึ่ง ๆ ฟันเงินไปหลายบาท เช่น สะตอ และฝักเพกา วัน ๆ นึงจะขึ้นได้ 2-3 ต้น มีรายได้เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท ถ้าหน้าเก็บมะพร้าว ก็ได้ลูกละ 4 บาท หรือ ทุเรียน ก็ได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 4 บาท เลยทีเดียว เห็นทำงานเก่งแบบนี้ เจ้าของ บอกไม่ต้องห่วงเลี้ยง เจ้าบิ๊ก อย่างดี ของกินมาเต็ม ทั้งกล้วย มะละกอ ข้าว

ที่สำคัญเวลา เจ้าบิ๊ก ทำงานก็จะสังเกตตลอด ถ้า เจ้าบิ๊ก เหนื่อยจะมีน้ำมูก ก็จะให้พักแล้วไปทำงานในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับไม่ลืมเตรียมรางวัลนมถั่วเหลือง, น้ำแดง ที่ เจ้าบิ๊ก ชื่นชอบไว้ให้ดื่มดับกระหายแก้เหนื่อยทุกครั้งที่เสร็จงาน

เจ้าของสวนผลไม้ ถ้าต้องการประหยัดเวลา และต้นทุน ติดต่อ "บังวี" และ เจ้าบิ๊ก ได้ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมรางวัลเครื่องดื่มที่ เจ้าบิ๊ก ชื่นชอบไว้ด้วยจะดีมาก ๆ เบอร์ติดต่อ 083-804-7130 บังวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง