หวิดพลิกคว่ำ! รถกระบะซิ่งเหินข้ามทางรถไฟ จ.นครสวรรค์

View icon 74
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่ผ่านมาเตือนบ่อย ๆ ขับขี่ผ่านทางร่วม-ทางแยกให้ระวังอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับจุดตัดข้ามทางรถไฟต้องระมัดระวังไม่น้อยกว่ากัน เรามีคลิปนาทีรถกระบะซิ่งมาอย่างไว พุ่งเหินเสียหลักเกือบตกข้างถนน

จากคลิปจะเห็นรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว พอมาถึงจุดข้ามทางรถไฟจุดนี้อยู่บริเวณสถานีรถไฟปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ รถเหินเสียหลักเกือบพลิกคว่ำตกข้างถนน แต่ยังดีคนขับสามารถประคองรถได้อย่างปลอดภัย เหตุการณ์ในคลิปเกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

และย้อนตรวจสอบข้อมูลในกล้องวงจรปิดมุมเดิม พบว่านี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา กล้องบันทึกภาพอีกเหตุการณ์คล้ายกันไว้ได้ รถยนต์คันหนึ่งขับมาเร็ว พุ่งเหินข้ามทางรถไฟตรงจุดเดียวกันนี้ ทำให้เสียหลัก แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือรถพังเสียหาย

ก็เกิดคำถามคำโต ๆ ว่าสาเหตุเพราะอะไรถึงทำให้เกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกัน และติดต่อกันหลายครั้ง เรื่องนี้ทีมข่าวไปสอบถาม นายมนตรี มีเขียว นายสถานีรถไฟปากน้ำโพ เผยว่า จุดตัดข้ามทางรถไฟจุดดังกล่าว อยู่บริเวณถนนนครสวรรค์-ชุมแสง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 3-4 อำเภอเมืองนครสวรรค์ เป็นทางต่างระดับค่อนข้างสูง และอยู่ระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ โดยเฉพาะผู้ที่มาจากต่างถิ่น ไม่ชินเส้นทาง ถ้าขับมาถึงบริเวณนี้อยากให้ชะลอความเร็วเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง