อาคาร โรงพักอุบลรัตน์ ร้าวหนัก ตำรวจต้องย้ายที่ทำงาน

View icon 51
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้กำกับการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หอบลูกน้องไปนั่งอัดทำงานในห้องประชุม หลังโครงสร้างที่ทำการโรงพักชำรุดอย่างหนัก ทั้งคานร้าว พื้นปูนแตก ฝ้าเพดานหลุดร่อน ไม่รู้จะพังถล่มตอนไหน

ป้ายประกาศพื้นที่อันตราย และป้ายเตือนห้ามเข้า อยู่ระหว่างระงับการใช้อาคาร ถูกนำมาปิดประกาศบริเวณทางขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 ของ สภ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น หลังโครงสร้างชำรุดแตกร้าวทั้งอาคาร

ซึ่งเมื่อเดินสำรวจพื้นที่ชั้น 2 พบห้อง ศปก. มีการรื้อสิ่งของออก และใช้เหล็กกล่องค้ำคานไว้ ส่วนพื้นอาคารชั้นบน แผ่นปูนหลุดร่อนจนเห็นเหล็กเส้นเป็นสนิม

ขณะที่ ห้องวิทยุสื่อสารก็ไม่ต่างกัน ต้องใช้เหล็กกล่องค้ำคานไว้ และมีเศษวัสดุ เก้าอี้ โต๊ะที่พัง เพราะถูกฝ้าเพดานพังถล่มได้รับความเสียหายวางอยู่จำนวนมาก

ส่วนชั้น 3 เป็นพื้นที่งานสอบสวน กับชั้น 4 เป็นห้องประชุมใหญ่และห้องสันทนาการ เสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถใช้งานได้

ทำให้ พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผู้กำกับการ สภ.อุบลรัตน์ ต้องย้ายลูกน้องไปทำงานที่หอประชุม อยู่ห่างจากโรงพัก 20 เมตร

พ.ต.อ.ปวิช บอกว่า ที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ เป็นโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) 396 แห่งทั่วประเทศ ได้รับงบประมาณ 30 กว่าล้านบาท มาสร้างอาคารทั้งหมด 4 ชั้น เริ่มก่อสร้างปี 2554 ก่อนหยุดชะงัก

จากนั้นปี 2556 เริ่มการก่อสร้างใหม่ จนแล้วเสร็จในปี 2559 หลังจากนั้นตั้งแต่ปี 2564-2565 เกิดคานร้าว ฝ้าเพดานหลุดลงมาหลายครั้ง จึงเสนอเรื่องไปยังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อทำการซ่อมแซม แต่สุดท้ายยังเกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนสาเหตุการแตกร้าว ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มาจากก่อสร้างไม่ตรงตามแบบ คอนกรีตไม่มีคุณภาพ ไม่มีความทึบน้ำเพียงพอ ทำให้ความชื้นเข้าสู่เหล็กเส้น จนเกิดสนิมและขยายตัว ดันคอนกรีตแตกร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง