ตกเป็นแพะคดีอาญา สู้จนพ้นคดี ยังทำบัตร ปชช.ไม่ได้

ตกเป็นแพะคดีอาญา สู้จนพ้นคดี ยังทำบัตร ปชช.ไม่ได้

View icon 84
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 08.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อพาลูกชายร้องสภาทนายความ ตกเป็นแพะในคดีอาญา ยืมเงินมาสู้คดีเฉียดแสนบาท ศาลยกฟ้อง พ้นคดีจนไปเกณฑ์ทหารปลดประจำการ ล่าสุดยังทำบัตร ปชช. ไม่ได้ ข้อมูลในระบบแจ้งว่ายังติดคดี

วันนี้ (11 มิ.ย.67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิมิตร อายุ 53 ปี ชาวบ้านหนองตาเยา ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พานายสุนทรวิทย์ หรือป๊อปอาย  ลูกชาย เข้าร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมาย จากสภาทนายความ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.62 ตำรวจได้นำหมายจับศาลจังหวัดนางรอง ไปจับกุมลูกชายในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทั้งที่ลูกชายไม่ได้กระทำผิด และให้การปฏิเสธมาตลอด  ซึ่งตอนนั้นลูกชายอายุ 19 ปี ต้องติดคุกอยู่ 4 วัน และต้องหยิบยืมเงินจากญาติและเพื่อนบ้าน เป็นค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีเกือบ 1 ปี ใช้เงินไปเกือบ 1 แสนบาท กระทั่งเดือน พ.ย.63 ศาลพิพากษายกฟ้อง
  
หลังศาลยกฟ้อง ลูกชายก็ใช้ชีวิตตามปกติ และได้ซื้อแพะมาเลี้ยงเพื่อเป็นอนุสรณ์เตือนใจที่ตกเป็นแพะคดีฆ่าคนตาย ต่อมา ลูกชายอายุครบ 21 ปี ต้องเข้าเกณฑ์ทหาร จึงสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ เมื่อปลดประจำการวันที่ 31 ต.ค.66  ก็ออกมาช่วยพ่อกรีดยางที่บ้าน ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปติดต่อขอทำบัตรประจำตัวประชาชนใบใหม่ เนื่องจากบัตรเดิมหมดอายุ เพื่อเตรียมแจ้งเกิดลูกที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน แต่ไม่สามารถทำบัตรได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังมีคดีติดตัวอยู่ และแนะนำว่าให้ไปคัดคำพิพากษา มายืนยัน
     
ด้านนายวิทยา วัฒนะ ประธานสภาทนายความศาลจังหวัดนางรอง ระบุว่า ให้ทนายความตรวจสอบเอกสารในสำนวนคดี ว่าคดีถึงที่สุดแล้วหรือยัง เพื่อให้ลูกชายของผู้ร้องเรียน นำไปแจ้งที่โรงพักเพื่อลบประวัติ หากผู้ร้องเรียนไปดำเนินการแล้วแต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม  สภาทนายความก็ยินดีที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง