อุทัยธานี ไก่สดราคาพุ่งพรวด 2 สัปดาห์ ปรับขึ้นแล้ว 31 บาท/กก.

อุทัยธานี ไก่สดราคาพุ่งพรวด 2 สัปดาห์ ปรับขึ้นแล้ว 31 บาท/กก.

View icon 103
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 09.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทัยธานี ไก่สดราคาพุ่งพรวด แม่ค้าบ่นอุบ 2 สัปดาห์ราคาปรับขึ้นแล้ว กก.ละ 31 บาท ราคาขายปลีกเฉียดร้อย ทำตลาดเงียบเหงา ลูกค้าซื้อน้อยลงเพราะของแพง

วันนี้ (11 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาซื้อขาเนื้อไก่สด ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี หลังได้รับรายงานว่า ในช่วงนี้ราคาเนื้อไก่สดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการปรับราคาเกือบจะเป็นรายวัน แม่ค้าแผงไก่สดในตลาด ให้ข้อมูลว่าภายใน 2 สัปดาห์ ราคาไก่สดปรับขึ้นมาแล้ว กิโลกรัมละ 31 บาท จากเดิมราคาขายส่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 55 บาท ปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 81 บาท อีกทั้งขณะนี้ราคาขายส่งยังคงทยอยปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท แบบรายวัน

นางกนกวรรณ อายุ 63 ปี เจ้าของแผงไก่สดในตลาดสดเทศบาล 2 เปิดเผยว่า ไก่สดทยอยขยับราคาขึ้นมากว่า 2 อาทิตย์แล้ว จากก่อนหน้านี้ราคาส่งอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 54-55 บาท ตอนนี้ราคาส่งขึ้นพุ่งพรวดมาถึงกิโลกรัมละ 80-81 บาท ทำให้ต้องขายต่อในราคากิโลกรัมละ 95-100 บาท ได้กำไรตัวละไม่ถึง 20 บาท ส่วนชิ้นส่วนไก่ เช่น ปีก น่อง ขาไก่ ตับไก่ ก็ขยับราคาขึ้นตามด้วย

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ราคาเนื้อไก่ขยับขึ้นเป็นรายวัน แต่ไก่ราคาแพงทำให้บรรยากาศการซื้อขายไก่สดในตลาดค่อนข้างเงียบเหงา ลูกค้าบ่นว่าแพง และหันไปซื้อในห้างค้าส่งของบริษัทรายใหญ่ ที่เปิดขายในราคาถูกกว่า ซึ่งแม่ค้าทุกคนก็อยากจะขายในราคาที่ถูกเหมือนกับร้านส่งใหญ่เหมือนกัน แต่ด้วยราคาส่งที่เราได้มานั้นสูงมาก ทำให้ขายในราคาที่ถูกกว่านี้ไม่ได้  ตอนนี้ต้องทำใจยอมรับตามสภาพ ประคองตัวขายแค่พอได้เลี้ยงปากท้องวันต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง