ตร.เตรียมเรียกสอบพนักงานฟิตเนส  หลังหญิงวัย 68 ปี เสียชีวิตในห้องอบเซานา

ตร.เตรียมเรียกสอบพนักงานฟิตเนส หลังหญิงวัย 68 ปี เสียชีวิตในห้องอบเซานา

View icon 212
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.เตรียมเรียกสอบพนักงานฟิตเนส  หลังหญิงวัย 68 ปี เสียชีวิตในห้องอบเซานา นานประมาณ 4-5 ชม. จนผิวหนังสุก จนกลุดลอก ขณะที่ สามีผู้เสียชีวิต ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต
   
จากกรณีที่ นางธันชนก อายุ 68 ปี เสียชีวิตที่ห้องอบเซานา ในฟิตเนสแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังเข้าไปใช้บริการอบเซานานานประมาณ 4-5 ชม. ทำให้ผิวหนังสุก จนกลุดลอก เหตุเกิดเมื่อเวชา 18.00 น.วีนที่ 10 มิ.ย. 67

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. อิศราวุฒิ นาคยา พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สอบถามความคืบหน้าทางด้านคดี พบว่าช่วงเช้าวันนี้ได้เรียกพนักงานฟิตเนส เข้าสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังพบว่า นายทองพูน สามีติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลผ่าชันสูตรพลิกศพ สำหรับสถานบริการขณะนี้ได้ประสานไปทางเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตและระเบียบในการเปิดให้บริการ สำหรับทางด้านคดี ยังไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหากับใคร อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในฟิตเนส

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หญิงอายุ 68 ปี ถูกอบจนสุก ผิวหนังหลุดลุ่ย เสียชีวิตในห้องซาวนา

ในด้านข้อกฏหมายในการขออนุญาตเปิดธุรกิจฟิตเนส ผู้ประกอบการย่อมต้องการให้ผู้เข้าใช้บริการวางใจว่าธุรกิจนั้นมีคุณภาพและตรงตามมาตรฐาน เนื่องจากการออกกำลังกายนั้นเกี่ยวข้องกับร่างกายโดยตรง ผู้ที่สนใจจะเปิดฟิตเนสควรศึกษาหลักเกณฑ์ในการประกอบกิจการสถานที่ออกกำลังกายตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ให้คำแนะนำไว้อย่างละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เข้าใช้บริการว่าจะได้รับความปลอดภัย และจะไม่เกิดผลกระทบใดใดต่อสุขภาพ ซึ่งหลักๆ ประกอบด้วย สถานที่ตั้ง สุขลักษณะของอาคารสถานที่ ความปลอดภัยของอุปกรณ์ออกกำลังกาย การจัดการน้ำดื่ม น้ำใช้ การให้บริการ บุคลากรผู้ให้บริการ การจัดการมลพิษทางเสียง การจัดการน้ำเสีย มูลฝอย และสิ่งปฏิกูล ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการให้บริการ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้ ที่นี่ นอกจากการศึกษาหลักเกณฑ์และข้อกำหนดต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว ยังเหลืออีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ผู้ประกอบการฟิตเนสไม่ควรมองข้าม คือการขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทการประกอบกิจการสถานที่ออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจนั้นทั้งถูกต้องตามกฎหมายและได้มาตรฐานอีกด้วย ทั้งนี้กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้มีเพียงสถานที่ออกกำลังกายเท่านั้น ยังประกอบไปด้วยอีกหลายธุรกิจ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง