ลักรถจักรยานยนต์ แล้วยังชี้เป้าเรียกค่าไถ่

View icon 37
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ใครเจอเรื่องแบบนี้ รับรองว่าปวดใจสุด ๆ วัยรุ่นอายุ 16 ปี หาเงินมาผ่อนรถจักรยานยนต์ แต่จู่ ๆ รถคันโปรดกลับถูกขโมยไป ช้ำหนัก หัวขโมยชี้เป้าร้านรับซื้อให้ แต่ขอค่าไถ่ 15,000 บาท แถมท้าให้แจ้งความ กร่างขนาดไหน! ไปกันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

หนุ่มวัยรุ่นสร้างตัวตั้งแต่อายุน้อย ๆ ชื่อ รัตนชัย อายุ 16 ปี รับจ้างถางหญ้า บางทีก็จับปลาในคลองไปขาย หาเงินมาผ่อนรถจักรยานยนต์ Honda รุ่นฮิต งวดละ 3,700 บาท ที่พ่อดาวน์ให้ ไว้ขี่ไปโรงเรียนอาชีวะ จู่ ๆ จอดไว้ที่ลานจอดรถ พอเลิกเรียนรถหายไปเฉย ไม่นาน มีสาวทักมา ชี้เป้าเห็นรถจอดขายอยู่ที่ร้านในบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ถ้าอยากให้รถคืนขอค่าไถ่ 15,000 บาท แถมบอกชื่อผู้ครอบครอง และเลขตัวถังรถถูกต้อง เป๊ะ ขโมยรถไปแท้ ๆ ยังมีหน้าสวมรอย ตีเนียนมาเรียกค่าไถ่ คาดว่า ทำกันเป็นขบวนการ ล่าสุด เช็กแล้วพบว่า ร้าน P๋J มอเตอร์ อยู่ที่จังหวัดสกลนคร

พ่อเผย ทั้ง ๆ ที่รีโมทรถอยู่กับลูกชาย แต่หัวขโมยกลับบังคับรถ ขี่จักรยานยนต์ออกไปจากที่จอดได้หน้าตาเฉย ราวกับเป็นเจ้าของรถเลยทีเดียว ตนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยี ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร

ล่าสุด ตำรวจเร่งตรวจสอบ ร้านขายรถจักรยานยนต์มือ 2 ในพื้นที่ยังไม่พบรถคันนี้ และมิจฉาชีพปิดเฟสหนีไปแล้ว พร้อมบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง โชคดีที่ เจ้าของยังไม่ทันได้โอนเงินค่าไถ่ไปให้ ไม่งั้น นอกจากไม่ได้รถที่ถูกขโมยคืน ยังเสียเงินรอบสอง หนำซ้ำหัวขโมยยังกร่าง ท้าให้แจ้งความบอกว่า ยังไงตำรวจก็ตามจับไม่ได้หรอก งานนี้ก็คงต้องรอดูกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง