รวบ 2 โจ๋  ชักปืนไล่ยิงเพื่อน เจอตำรวจไล่จับ

รวบ 2 โจ๋ ชักปืนไล่ยิงเพื่อน เจอตำรวจไล่จับ

View icon 168
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบ 2 โจ๋  ชักปืนไล่ยิงเพื่อน เจอตำรวจไล่จับ ตรวจประวัติพบ คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น - พยายามฆ่า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า รรท.รอง ผกก.ป.สน.สายไหม ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เกิดนพนันท์ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนพัฒน์ หรือตะวัน อายุ 17 ปี และนายณัฐวิชญ์ หรือโย  อายุ 17 ปี พร้อมขอกลางอาวุธปืนพกสั้นไม่มีทะเบียน ขนาด .32  ออโต้ จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง กระสุนปืน ขนาด .32 ออโต้ จำนวน 1นัด กระสุนปืน ขนาด 7.65 Br. จำนวน 1 นัด และมีดปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม โดยจับกุมได้ใกล้แยกพลาธิการ ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม.

สืนเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ที่ผ่านมาขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งว่ามีคนไล่ยิงมา ขณะเดียวกันเมื่อคนร้ายขับรถตามมาพบตำรวจจึงเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้โยนอาวุธปืนของกลางทิ้งบริเวณเกาะกลางถนน ก่อนจะยอมหยุดรถใกล้แยกพลาธิการจากการตรวจค้นพบอาวุธมีดเหน็บอยู่ที่เอวนายณัฐวิชญ์ หรือโย (คนขับรถ) จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนำตัวทั้งสองคนมาตรวจสอบบริเวณเกาะกลางถนน พบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนของกลาง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเบื้องต้น นายธนพัฒน์ หรือตะวัน ยอมรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืน เป็นของตนเองจริง โดยเก็บได้บริเวณประตูระบายน้ำสะพานคู่หัวถนนสายไหม เมื่อหลายเดือนก่อนแล้วนำมาไว้ป้องกันตัว ส่วนสาเหตุตนเองเคยมีปากเสียงกันกับผู้เสียงหายซึ่งเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ช่วงสงกรานต์แล้วท้าทายกันในโซเชียลเรื่อยมา เมื่อมาเจอวันนี้เลยจะเข้าไปเคลีย และไม่ใด้ชักอาวุธปืนเล็งใส่หรือข่มขู่ผู้เสียหายทั้งสองแต่อย่างใด

จากตรวจตรวจสอบประวัติ นายธนพัฒน์ หรือตะวัน มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนท้องที่สน.สายไหม 1 คดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ท้องที่สภ.คูคต 1 คดี และ พยายามฆ่า ท้องที่ สภ.พรมพิราม 1 คดี

เบื่องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (อาวุธปืนไม่มีทะเบียน) , พาอาวุธปืนและอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ (ชักอาวุธปืนเล็งใส่) นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง