เพลิงเผาวอด 118 ร้าน โซนสัตว์เลี้ยงตลาดนัดจตุจักร

View icon 72
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใน ตลาดปลา โซนสัตว์เลี้ยง ของตลาดนัดสวนจตุจักร ทำให้มีร้านค้า 118 ร้าน ที่อยู่ในอาคารชั้นเดียวได้รับความเสียหาย เราไปดูภาพช่วงเกิดเหตุกัน

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ได้ ว่าเหตุเกิดตอน 03.50 น. เริ่มมีแสงเพลิงลุกไหม้ ที่ร้านค้าในตลาดศรีสมรัตน์ โซนสัตว์เลี้ยง ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2-3 คน เดินมาทุบตู้ เพื่อนำดับอุปกรณ์ดับเพลิงออกมาระงับเหตุ แต่เอาไม่อยู่ เพลิงลุกลามต่อไปยังร้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะโหมกระหน่ำอาคารคอนกรีตชั้นเดียว จนเกินควบคุม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยสุทธิสาร ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 118 ล็อก กินเนื้อที่กว่า 1,400 ตารางเมตร ไม่มีรายงานว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่อย่างที่บอกว่าจุดเกิดเหตุเป็นโซนสัตว์เลี้ยง คนรอด แต่สัตว์เลี้ยงจำนวนมากไม่รอด

ต่อมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานนำไปประกอบสำนวนคดีหาสาเหตุเพลิงไหม้ ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียน เพื่อรวบรวมข้อมูลความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์

ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ นักข่าวไปเห็นว่ามีไก่รอดชีวิตอยู่ 1 ตัว นั่งซึมอยู่ในกรงภายในร้านที่ถูกเพลิงไหม้ ขณะที่ไก่ตัวอื่นตายทั้งหมด จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้นำเครื่องตัดเหล็กเปิดประตูเข้าไปช่วยไก่ตัวนี้ออกมา

นางศุภลักษณ์ สันต์ธนะวาณิช ผู้ประกอบการร้านปลากัด เล่าว่า รู้สึกช็อกพูดอะไรไม่ออก เพราะร้านค้าได้รับความเสียหายทั้งหมด ทั้งที่สัปดาห์ก่อนเพิ่งลงของและสินค้าเพิ่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเยียวยาด้วย