เร่งเอาผิดผู้ใหญ่พิเรนทร์ จ้างเด็กกระดกเหล้า

View icon 187
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีที่ผู้ใหญ่พิเรนทร์ ไปจ้างเด็กชายและเด็กหญิง กระดกเหล้าเพียว ๆ จนทำให้น้องผู้หญิงช็อกหมดสติ ล่าสุดน้องรู้สึกตัวแล้ว แต่อาการยังโคม่า

จากกรณีที่ยายของเด็กหญิง อายุ 13 ปี เข้ามาร้องเรียนกับช่อง 7HD ว่าหลานสาวถูกผู้ใหญ่จ้างให้เด็กหญิงและเด็กชายด้วยเงิน 1,000 บาท ให้กระดกเหล้าเพียว ๆ ในขบวนแห่นาค ในอำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา จนทำให้เด็กหญิงช็อกหมดสติ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และตอนนี้รักษาตัวอยู่ใน CCU โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ล่าสุด อาการของเด็กผู้หญิงเริ่มรู้สึกตัวบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีการตอบสนอง ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต้องยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เพราะยังไม่พ้นขีดอันตราย

หลังยายของเด็กหญิงนำคลิปวิดีโอ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองบุญมาก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใหญ่ที่เล่นพิเรนทร์กับหลานสาวของตนเอง ซึ่งตอนแรกตำรวจตั้งข้อหาไว้ คือ บังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ใช้จ้างวานให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมถึงจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุรา หรือ บุหรี่แก่เด็ก

ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้ทยอยเรียกผู้ใหญ่ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ มาสอบปากคำทั้งหมด รวมถึงรอผลตรวจร่างกายของเด็กจากแพทย์โดยละเอียด หากพบว่าเด็กทั้งสองคนได้รับผลข้างเคียงเช่นอาการผิดปกติทางสมอง หรือ อวัยวะภายใน เสียหาย ก็จะมีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย กับกลุ่มผู้ใหญ่ที่ก่อเหตุเพิ่มเข้าไป คาดว่าจะเรียกผู้ใหญ่ทั้งหมดมาสอบปากคำได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ 

ขณะที่ นายอำเภอหนองบุญมาก ได้ลงพื้นที่ไปพบกับครอบครัวของเด็กหญิง เบื้องต้นช่วยเหลือเยียวยาจิตใจครอบครัวของเด็กหญิง พร้อมเรียกประชุมฝ่ายปกครองในอำเภอเพื่อวางมาตรการป้องกันให้มากขึ้น

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว สถาบันส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และนักวิจัยศูนย์วิจัยปัญหาสุรา ให้ข้อมูลว่า แอลกอฮอล์จัดเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง ดังนั้น การดื่มแอลกอฮอล์ คือการนำสารพิษเข้าสู่ร่างกาย

ในกรณีที่เด็กดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปเพียว ๆ รวดเดียว แบบเร็ว ๆ หรือดื่มในปริมาณมาก ส่งผลให้สารพิษวิ่งเข้าไปสู่สมอง และหัวใจ ซึ่งพอแอลกอฮอล์ผ่านเข้าไปในสมอง จะกดระบบประสาท ทำให้อวัยวะในร่างกายล้มเหลว ตับสลายสารพิษไม่ได้

โดยเฉพาะเด็กที่ร่างกายยังพัฒนาไม่เต็ม 100% มีระบบการจัดการสารพิษในร่างกายน้อยกว่าผู้ใหญ่ ทำให้เกิดอาการหมดสติได้