กองทัพบก ยืนยัน สอบสวน พลโท ตรงไปตรงมา

กองทัพบก ยืนยัน สอบสวน พลโท ตรงไปตรงมา

View icon 935
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใหญ่แค่ไหนก็ไม่รอด "สุทิน" ยืนยัน เอาผิดพลโทได้ถ้าทำผิดจริง เพราะกองทัพ เน้น เรื่องวินัย ไม่ข่มเหงรังแกชาวบ้าน

กรณีนายทหารยศพลโท ขับรถเฉี่ยวชนแม่ค้า และ เกิดวิวาทะ ข่มขู่ย้ายนายตำรวจทั้งโรงพัก ซึ่งกองทัพบกได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ชายดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทราบชื่อคือ พล.ท.จุฬา เจริญวัฒนากุล ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 

ล่าสุด (11มิ.ย.67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ หน่วยต้นสังกัดจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบวินัยทหาร โดยหากมีมูลความผิดจริงตามที่เป็นข่าว ก็ต้องลงโทษตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามกองทัพพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย รวมถึงอำนวยความสะดวกเจ้าพนักงานตำรวจในการสอบสวนคดี เพื่อดำเนินตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป  และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็จะชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายทหารคนดังกล่าวใกล้จะเกษียณอายุราชการ อาจจะมีการดึงเรื่องจนกระทั่งเกษียณนั้น นายสุทิน ย้ำว่า แม้เกษียณอายุราชการ แต่โทษทางวินัยไม่สามารถหนีพ้นได้ สามารถตามไปปลดออกไล่ออกได้   เมื่อไม่ปล่อยให้ลอยนวล ต่อไปก็จะลดลง

ทั้งนี้ นายสุทิน ระบุว่า ที่ผ่านมาในการประชุมสภากลาโหมได้เน้นย้ำเรื่องภาพพจน์กองทัพ เรื่องทางวินัย ไม่ไปข่มเหงรังแกชาวบ้าน