นักเรียน ผวา! ลิงอพยพลี้ภัยในโรงเรียน

นักเรียน ผวา! ลิงอพยพลี้ภัยในโรงเรียน

View icon 153
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 14.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปัญหาลิงลพบุรียังไม่จบสิ้น หลังฝูงลิงจากพระปรางค์สามยอด ยกพวกเข้าไปลี้ภัยในโรงเรียน คาดกลัวถูกเจ้าหน้าที่ใช้กรงจับ เด็ก ๆ วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาจับลิงด้วย

วันนี้ ( 11 มิ.ย.67 ) มีรายงานว่า เกิดเหตุฝูงลิงที่อยู่บริเวณพระปรางค์สามยอดบางส่วน ได้ยกพวกอพยพข้ามถนน เข้าไปในโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย สร้างความหวาดผวาให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก เนื่องจากฝูงลิงมักจะวิ่งไล่ และชิงข้าวของจากมือเด็กนักเรียน บางคนถูกชิงโทรศัพท์มือถือ พวกกุญแจ ขโมยของกิน รวมถึงมีเด็กถูกลิงทำร้าย ได้รับบาดเจ็บ
ลิงลพบุรี.jpg
ทีมข่าวออนไลน์ 7HD ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนักเรียน ให้ข้อมูลว่า สังเกตได้ว่าลิงที่อพยพเข้ามาอยู่ในพื้นที่โรงเรียนมีมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งเป็นลิงที่อาศัยอยู่พระปรางค์สามยอด พากันอพยพเข้ามาปีนป่าย อาศัยอยู่ตามอาคารเรียน สนามหญ้า บางตัววิ่งไล่กลุ่มนักเรียนที่เดินตามถนน จับกุล่มนักคุยกัน หรือกำลังเล่นกีฬา ล่าสุดฝูงลิงยกพวกเดินเพ่นพ่านอยู่ในอาคารโดม เข้าไปในโรงอาหาร และด้านหลังของโรงเรียน
ลิงลพบุรี.jpg
ส่วนสาเหตุที่ลิงอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในโรงเรียนมากขึ้น คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ นำกรงมาดักจับลิงไปไว้ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น เลยทำให้ลิงพวกนี้กลัวถูกเจ้าหน้าที่จับ จึงทำให้ฝูงลิงบางส่วน ยกพวกเข้ามาลี้ภัยในพื้นที่โรงเรียนแทน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจับลิงจากโรงเรียนออกไป เหมือนกับกับจับในพื้นที่ในเมือง เพราะตอนนี้เด็กนักเรียนเกิดอาการหวาดผวา กลัวถูกลิงกัดได้รับอันตราย
ลิงลพบุรี.jpg
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ระหว่างลงพื้นที่พบเห็นลิงวิ่งไล่เด็กนักเรียน และสังเกตเห็นว่าเด็กบางคนยต้องถือไม้เพื่อข่มขู่ลิง ในขณะที่อาจารย์ และรปภ. ต้องถือหนังสติกเอาไว้ในมือตลอดเวลา เพื่อให้ข่มขู่ลิงลิงเข้าใกล้เด็ก
66680937d70498.39874511.jpg