ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ปลอม หลายยี่ห้อดัง พบของกลางบุหรี่ กว่า 4,000 ซอง

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ปลอม หลายยี่ห้อดัง พบของกลางบุหรี่ กว่า 4,000 ซอง

View icon 142
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 มิ.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายพรชัย ในข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียน เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”พร้อมด้วยของกลาง บุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 4,840 ซอง (96,800 มวน) โดยจับกุมได้ที่ ร้านค้าไม่ติดเลขที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้โรงงานยาสูบแห่งประเทศไทยได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ปลอมในพื้นที่ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ปลอมให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป

จึงได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนครราชสีมาเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ นายพรชัย แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว พบของกลางซึ่งเป็นบุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยมีไว้จำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้สืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง