สิงคโปร์แอร์ไลน์ ชดเชยเงินผู้โดยสารเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ

View icon 44
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 18.01 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ในวันนี้สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการชดเชยเงินให้แก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินเอสคิว 321 (SQ321) ที่เดินทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษ มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ แต่ประสบเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา
            
โดยสายการบินยินดีที่จะมอบเงินชดเชยจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 360,000 บาท ให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บสามารถหารือกับทางสายการบินได้ หากมีความจำเป็นต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลที่มากขึ้นแตกต่างกันไปในแต่ละคน
             
ส่วนผู้รับบาดเจ็บที่แพทย์ได้ประเมินแล้วว่า มีอาการสาหัสที่เป็นอันตรายต่อชีวิต และต้องรักษาตัวในระยะยาว ทางสายการบินยินดีที่จะมอบเงินค่าใช้จ่ายล่วงหน้าจำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 900,000 บาทในทันที
             
นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบิน ทั้งที่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนเต็มจำนวน และจะได้ค่าชดเชยความล่าจากสายการบินเพิ่มเติม ตามข้อบังคับของสหภาพยุโรป และรัฐบาลอังกฤษ
             
ขณะเดียวกัน สิงคโปร์แอร์ไลน์ส เปิดเผยด้วยว่า จะมอบเงินอีก 739 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 27,000 บาท ให้กับผู้โดยสารทุกคนเป็นค่าใช้จ่ายทันที ที่ประสงค์เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ซึ่งเงินจำนวนนี้ ครอบคลุมไปถึงการจัดหาตั๋วเครื่องบินสำหรับครอบครัวของผู้โดยสาร ที่ต้องการเดินทางมากรุงเทพฯ ด้วย
           
ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะได้รับข้อเสนอการชดเชยเงินผ่านทางอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนในการรับค่าสินไหมทดแทนจากทางสายการบินด้วย   

ขอบคุณภาพจาก : PONGSAKORNR RODPHAI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง