ไฟไหม้รถกระบะตู้ทึบขนไก่ชน ย่างสดไก่ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

ไฟไหม้รถกระบะตู้ทึบขนไก่ชน ย่างสดไก่ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

View icon 249
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 17.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถกระบะตู้ทึบขนไก่ชนเตรียมนำไปส่งลูกค้า แต่เกิดไฟไหม้ที่บริเวณตู้ทึบ คาดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นเหตุ ทำไฟคลอกไก่ตายกว่า 20 ตัว เสียหายมูลค่านับแสนบาท ซ้ำร้ายมีคนฉวยโอกาสแอบขโมยอุ้มไก่ที่รอดหนีไปแทนที่จะช่วย

วันนี้ (11 มิ.ย. 67) คลิปกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี บันทึกภาพนาทีรถกระบะตู้ทึบ ขนส่งไก่ชนเกิดไฟลุกไหม้ภายในตู้ทึบจนคนขับต้องเลี้ยวรถเข้า บขส. เพื่อขอความช่วยเหลือ เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งและวินรถจักรยายนต์นำถังดับเพลิงเข้ามาช่วยระงับเหตุเบื้องต้นได้ก่อนไฟจะลุกลามไปทั้งคัน

ทาง ร.ต.อ.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอุบล และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ไฟจึงสงบ

ณ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบ มีนายพงศธร อายุ 31 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว จากการตรวจสอบสภาพรถพบถูกไฟไหม้ด้านหลังภายในตู้ทึบเสียหายทั้งหมด บริเวณพื้นบนกระบะพบซากไก่ถูกไฟคลอกตายกว่า 20 ตัว ชิ้นส่วนคอยล์เย็นถูกไฟไหม้หลุดออกมาจากตัวรถ

จากการสอบถาม นายพงศธร ให้การว่า ตนไปรับไก่ชนจากลูกค้าที่ อ.พิบูลมังสาหาร อ.สว่างวีระวงศ์ และอ .วารินชำราบ เพื่อจะไปส่งลูกค้าตามออเดอร์ เมื่อมาถึงหน้า บขส. พบว่า รถมีควันไฟพุ่งออกมาจากขอบประตูจึงเลี้ยวเข้ามาจอดเพื่อขอความช่วยเหลือและรีบเอาไก่ออกมาได้บางส่วน ซึ่งคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในรถเพราะภายในตู้ทึบมีการติดตั้งแอร์มินิบัส 1 ตัว ซึ่งเพิ่งย้ายจากข้างล่างขึ้นไปติดบนหลังคาเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน และยังมีพัดลมระบายอากาศอีก 2 ตัว

ทั้งนี้ ไก่ที่จะนำไปส่งมีทั้งหมดประมาณ 40 ตัว ถูกไฟคลอกตายกว่า 20 ตัว ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาท ขณะที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยจับไก่ที่ยังไม่ตายไว้ได้บางส่วน แต่ก็มีบางส่วนถูกชาวบ้านอุ้มขโมยไปแทนที่จะนำมาคืน ล่าสุดหลังมีการตรวจสอบกล้องมีผู้ที่นำไปเอามาคืนแล้ว 1 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง