จำคุก 2 ปี คนขับรถทัวร์ชนนักศึกษาแพทย์ มข.

View icon 87
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลชั้นอุทธรณ์ พิพากษายืน สั่งจำคุกคนขับรถทัวร์ที่เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เสียชีวิต เมื่อปี 2565 เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ศาลจังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดี นายสุรศักดิ์ ขับรถทัวร์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตกจำเลยฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากกรณีที่ขับรถไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ ส่งผลให้ นางสาวอรุณนภา วัฒนพานิช หรือ น้องอาย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

แม่ของน้องอาย บอกว่า คดีนี้ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก นายสุรศักดิ์ 4 ปี แต่รับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี ต่อมาจำเลยอุทธรณ์ขอลดโทษ วันนี้ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยให้เหตุผลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร้ายแรงเกินไป แม้ว่าจำเลยจะได้บวชและสำนึกผิด แต่ก็ไม่สามารถอ้างได้

ส่วนคดีแพ่งที่ครอบครัวยื่นฟ้องเรียกค่าสินไหม 50 ล้านบาทจากคนขับรถ, อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ศาลได้ยกฟ้องคนขับและอธิการฯ ให้มหาวิทยาลัย ฯ รับผิดชอบค่าขาดรับอุปการะอย่างเดียว 18 ล้านบาท แต่ศาลเห็นว่าน้องอายมีความประมาทด้วย จึงลดลงเหลือ 13 ล้านบาท ขณะนี้มหาวิทยาลัยขอนแก่นขออุทธรณ์คดี

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง