สาวบัญชีแสบ แอบลักแหวนร้านทอง 47 วง เสียหายเฉียด 1 ล้านบาท

สาวบัญชีแสบ แอบลักแหวนร้านทอง 47 วง เสียหายเฉียด 1 ล้านบาท

View icon 370
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 19.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.โรงพักพระราชวัง รวบสาวบัญชีแสบ แอบลักแหวนร้านทอง 47 วง เสียหายเฉียด 1 ล้านบาท รับสารภาพ ได้สิทธิ์เสมียน ไม่ถูกตรวจค้นตัวก่อนออกนอกร้าน

วันนี้ (11 มิ.ย.67) พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง, พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง และ พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส. ณัฐธิดา หรือ อิ๋ว อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง คือ แหวนทองคำลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู มีอักษรจีนเป็นชื่อร้านทอง จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท พร้อมทั้งขยายผลเพิ่ม พบแหวนทองที่เคยลักจากร้านทอง จำนวน 47 วง มูลค่ารวม 950,000 บาท ซึ่งอยู่ในถาดเก็บอยู่ภายในตู้เซฟนิรภัย บนห้องนอนชั้น 2 ของบ้านผู้ต้องหา

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 16.20 น. ชุดสืบสวน สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองว่า มีเหตุลักทรัพย์แหวนทองคำรูปพรรณ ภายในร้านทองย่านพาหุรัด กรุงเทพมหานคร และได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวได้ คือ น.ส.ณัฐธิดา หรือ อิ๋ว พนักงานแผนกเสมียนประจำร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบเจ้าของร้าน และผู้ต้องหา พร้อมของกลางแหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ที่กำอยู่ภายในมือข้างซ้าย จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาขโมยแหวนน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 5 วง , ขนาดน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 29 วง และ ขนาดน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 13 วง รวมทั้งหมด 47 วง น้ำหนัก 22 บาท 3 สลึง มูลค่า 930,000 บาท

สอบถาม น.ส.ณัฐธิดา ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักทรัพย์แหวนทองคำรูปพรรณของนายจ้างจริง โดยอาศัยช่วงจังหวะร้านปิด พนักงานจะต้องช่วยกันย้ายถาดใส่แหวนทองรูปพรรณเข้ามาเก็บภายในตู้เซฟ ตนจะเป็นคนแรกที่อยู่ใกล้ช่องส่งถาดทอง เมื่อตนได้รับถาดใส่แหวนทองรูปพรรณถาดสุดท้ายแล้ว จะใช้นิ้วเกี่ยวแหวนทองเอามากำไว้ภายในมือ แล้วกลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน ก่อนจะเอาแหวนทองรูปพรรณมาใส่ไว้ในกางเกง และซุกซ่อนเอาออกจากร้านตามปกติ โดยตนใช้ฐานะที่เป็นพนักงานเสมียนประจำร้าน ซึ่งมีหน้าที่ในการทำบัญชีของร้านเท่านั้น ไม่ได้ขายทอง จึงไม่ถูกตรวจค้นตัวก่อนออกนอกร้าน จากนั้นจะนำแหวนทั้งหมดเก็บไว้ภายในตู้เซฟภายในบ้านของตนเองย่านรามอินทรา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ก่อนนำตัวส่ง สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง