หนุ่มจ้างเด็กดื่มสุรามอบตัว ปัดบังคับยกหมดขวด

View icon 57
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกรณีเด็กชาย และเด็กหญิง อายุ 13 ปี ถูกคนในขบวนแห่นาค จ้างเงิน 1,000 บาท ให้ดื่มเหล้าเพียว จนเด็กหญิง ช็อกเข้าไอซียู ล่าสุดหนุ่มที่ว่าจ้าง เข้ามอบตัวแล้ว

หนุ่มจ้างเด็กดื่มสุรามอบตัว ปัดบังคับยกหมดขวด
นายเจษฎา อายุ 26 ปี เข้าพบตำรวจ สภ.หนองบุญมาก หลังมีคลิปหลักฐาน และพยานยืนยัน ว่าเป็นผู้ว่าจ้างเด็ก 2 คน ดื่มสุราหมดขวด แลกเงิน 1,000 บาท ในขบวนแห่นาค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

และเป็นเหตุทำให้เด็กหญิงอายุ 13 ปี เกิดอาการช็อกหมดสติ เข้าไอซียู เบื้อง นายเจษฎา ให้การภาคเสธ ยอมรับว่า อยู่ในขบวนแห่นาค จ่ายเงินให้เด็กหลังดื่มสุราจริง แต่ไม่ได้บังคับให้เด็กดื่มหมดขวด

พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา บังคับขู่เข็ญฯ ให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ว่าจ้างให้เด็กดื่มสุรา จนเป็นอันตรายต่อร่างกาย โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จากนั้นปล่อยตัว เพราะมามอบตัวด้วยตนเอง

สำหรับเด็กหญิงอายุ 13 ปี ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช ออกจากห้องไอซียูแล้ว เด็กรู้สึกตัว แต่ยังพูดโต้ตอบไม่ได้

นายอำเภอ รุดช่วยครอบครัวเด็กหญิงยากจน
วานนี้ นายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมาก พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านพักของเด็กหญิง เพื่อให้ความช่วยเหลือ หลังทราบว่าครอบครัวมีฐานะยากจน อยู่รวมกัน 13 ชีวิต ภายในบ้านพักชั้นเดียว สภาพทรุดโทรม

ยายจี้ คนว่าจ้างหลานดื่มสุรา รับผิดชอบ
ยายของเด็กหญิง เปิดใจอีกครั้งบอกว่า หลานสาวขยันช่วยเหลือครอบครัว มีดื้อบ้าง นิสัยคล้ายเด็กผู้ชาย หากในหมู่บ้าน มีงานบวช งานศพ หลานจะไปแย่งเหรียญโปรยทาน หาค่าขนม และเก็บเงินไว้ไปโรงเรียน

เนื่องจากครอบครัวยากจน มีรายได้จากเบี้ยชราของยาย และสามี และมีเงินที่ลูกส่งมาให้บ้าง ต้องเลี้ยง 13 ชีวิต มีทั้งเด็กเล็ก คนสูงอายุ และยังมีคนป่วย เป็นสาเหตุที่ทำให้หลานสาว ยอมไปดื่มเหล้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง