ศาลสั่งจำคุก 2 ปี คนขับรถทัวร์ชน นศ.แพทย์ มข. จ.ขอนแก่น

View icon 77
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลจังหวัดขอนแก่นสั่งจำคุก 2 ปี คนขับรถทัวร์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชนนักศึกษาชั้นปี 2 เสียชีวิต เมื่อปี 65 ตกเป็นจำเลยฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ศาลสั่งจำคุก 2 ปี คนขับรถทัวร์ชน นศ.แพทย์ มข. จ.ขอนแก่น
จากกรณีนายสุรศักดิ์ ขับรถเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ จนนางสาว อรุณนภา วัฒนพานิช หรือ น้องอาย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา



คดีนี้ศาลชั้นต้นสั่งจำคุกนายสุรศักดิ์ 4 ปี แต่รับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี ต่อมาจำเลยอุทธรณ์ขอลดโทษ ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยให้เหตุผลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร้ายแรงเกินไป แม้ว่าจำเลยจะได้บวชและสำนึกผิด แต่ก็ไม่สามารถอ้างได้

ส่วนคดีแพ่งที่ครอบครัวยื่นฟ้องเรียกค่าสินไหม 50 ล้านบาทจากคนขับรถ, อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ศาลได้ยกฟ้องคนขับและอธิการฯ ให้มหาวิทยาลัยฯ รับผิดชอบค่าขาดรับอุปการะอย่างเดียว 18 ล้านบาท แต่ศาลเห็นว่าน้องอายมีความประมาทด้วย จึงลดลงเหลือ 13 ล้านบาท ขณะนี้มหาวิทยาลัยขอนแก่นขออุทธรณ์คดี

ศาลฯ สั่งจำคุก 1 ปี สาวเมาแล้วขับชน น้องอ๊อฟ ดาราดาวรุ่ง
ส่วนความคืบหน้ากรณี นายธนกฤต วุฒิโรธง หรือ อ๊อฟ นักแสดงภาพยนตร์ประสบอุบัติเหตุถูกหญิงสาวรายหนึ่งเมาแล้วขับรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ ทำให้อ๊อฟศีรษะฟาดพื้น กะโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วงเดือนเมษายน ปี 2566

ก่อนหน้านี้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้พิพากษาจำคุกจำเลย 2 ปี ปรับเงิน 400,000 บาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทก์บางส่วน ให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทก์รวมเป็นเงินกว่า 4,100,000 บาท และให้จำเลยชดใช้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทก์ร่วมด้วย

ล่าสุดศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้นัดฟังคำพิพากษาได้พิพากษาแก้โทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาแก่จำเลย ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ทนายจำเลยจะขอยื่นประกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง