ช่วยทารกแรกเกิด ถูกแม่วัยใสนำไปทิ้ง จ.บุรีรัมย์

View icon 90
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ช่วยเหลือทารกแรกเกิด ที่แม่วัยใส ที่เป็นนักเรียนชั้น ม.2 อยู่เลย นำลูกไปวางทิ้งหลังบ้านของชาวบ้าน ล่าสุด ยายของนักเรียน ม.2 รายนี้ พอรู้เรื่องแล้ว บอกว่าจะไปรับทารกกลับมาเลี้ยงดูเอง

สภ.แคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทิ้งเด็กทารกแรกเกิด หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บอกว่า ได้ยินเสียงเด็กร้อง อยู่หลังบ้านใกล้กับบ่อเกรอะ ที่เป็นบ่อปูน พบทารกเพศชาย ถูกยัดใส่ถุงพลาสติกไว้ แล้วคลุมทับด้วยเศษหญ้าสายสะดือยังติดอยู่เลย น้องร้องเสียงดัง ชาวบ้านที่ไปพบบอกว่า น่าจะถูกทิ้งมาหลายชั่วโมงแล้ว รีบโทรแจ้งตำรวจ และมีเจ้าหน้าที่ มาช่วยกันปฐมพยาบาลเด็ก ก่อนนำเด็ก ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

ตำรวจ สภ.แคนดง สืบสวนทราบว่า ทารกเป็นลูกของนักเรียนชั้น ม.2 ของอีกหมู่บ้าน เด็กตั้งครรภ์แล้วกลัวยายจะรู้ จึงแอบไปคลอดแล้ว นำลูกกลับมาทิ้ง

ชาวบ้านอีกคนที่พบเด็ก บอกว่า ตอนที่เข้าไปช่วยเด็ก  ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะเห็นสภาพฝาส้วมมีร่องรอยคล้ายพยายามเปิด คาดว่าแม่เด็กน่าจะพยายามเปิดฝาบ่อ แต่เปิดไม่ได้ จึงเอาวางไว้ข้างบ่อส้วม

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไป ที่บ้านของยายที่เลี้ยงดูหลาน ม.2 แม่วัยใสที่คลอดลูกมา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า หลานตั้งครรภ์  หลานบอกแค่ว่า ปวดท้อง ก็พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแคนดง ตอนนี้ ก็ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และถามเท่าไหร่ก็ไม่ตอบว่า ทำไม เอาลูกไปทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง