รปภ.ใจเด็ด คว้ากระบองช่วยลูกบ้านถูกทำร้าย

View icon 103
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฮีโรไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ชื่นชมหนุ่ม รปภ.ใจเด็ดคว้ากระบองยาม ช่วยชีวิตลูกบ้าน หลังถูกชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาหาเรื่อง ฟันไปที่ศีรษะหนุ่มคู่กรณี

ฮีโรตัวจริงของลูกบ้าน หนุ่ม รปภ.หมู่บ้านเห็นมีเรื่องกัน ถึงขั้นเลือดตกยางออก จึงคว้ากระบอง รปภ.วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นประมาณ 20.00 น. ของเมื่อวาน ฝั่งผู้เสียหายเล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์กันมา 2 คัน กำลังจะเข้าหมู่บ้านที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา คาดว่า มาจากเหตุขี่รถปาดหน้ากัน

คู่กรณีพยายามขี่รถตีคู่ขึ้นมาปาดหน้า แล้วถามว่า "มีอะไรหรือเปล่าพี่" ซึ่งฝั่งผู้เสียหายไม่ได้ตอบโต้ และขี่รถเข้าหมู่บ้าน แต่ก็ถูกขี่ตามมาทำร้าย โดยหนุ่มผู้เสียหายถูกฟันเข้าที่ศรีษะจนได้รับบาดเจ็บ รปภ.หมู่บ้านจึงวิ่งเข้ามาช่วย ทำให้วัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป

ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ไม่รู้จักคู่กรณีมาก่อน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจาก วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้า จึงหันไปมอง 1 ครั้ง แต่คาดว่าคงไม่พอใจ

เรื่องนี้หลายคนชื่นชม หนุ่ม รปภ.ใจเด็ด ในมือมีแค่กระบอง แต่ใจถึง วิ่งเข้าไปช่วยเหลือลูกบ้านที่กำลังเดือดร้อน ถูกรุมทำร้าย เท่านั้นไม่พอ รปภ.คนนี้ ยังถอดเสื้อมาปิดบาดแผล เพื่อห้ามเลือดที่กลางศีรษะของผู้เสียหาย ก่อนรีบประสานกู้ชีพมาช่วยเหลือ ก่อนส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี

ทราบชื่อ คือ นายปณิพัทร์ รามภักดี  ฮีโร รปภ.อายุ 24 ปี เปิดใจว่า ตอนนั้นกำลังทำหน้าที่ตามปกติ จนได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย พอหันไปมองก็เห็นลูกบ้าน ถูกทำร้ายร่างกายจนล้มกองกับพื้น จึงคว้ากระบองรีบวิ่งออกไปช่วย เพราะอยากให้ลูกบ้านของตนปลอดภัย ส่วนที่ถอดเสื้อออกนั้น เพราะจะให้ไปปิดซับบาดแผลให้กับผู้บาดเจ็บ

วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปเปิดใจ แต่ไม่เจอ (อยู่กะกลางคืน) จึงได้พูดคุยกับหัวหน้า รปภ.มา บอกว่า หนุ่ม รปภ.ฮีโรเป็นคนขยัน และมีจิตใจดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง