ใจร้ายนำสุนัขพิตบูลมาปล่อยทิ้งกลางเมืองหาดใหญ่

ใจร้ายนำสุนัขพิตบูลมาปล่อยทิ้งกลางเมืองหาดใหญ่

View icon 888
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของใจร้ายนำสุนัขพิตบูลมาปล่อยทิ้งกลางเมืองหาดใหญ่ เห็บหมัดรุมกัดเต็มตัว ล่าสุดมีผู้ใจบุญรับไปดูแล เตือนเจ้าของหมาทิ้งสัตว์เลี้ยงผิดกฎหมาย อาจเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

วันนี้ (12 มิ.ย. 67) อาสาเพจ The hope songkhla ซึ่งเป็นเพจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีผู้พบเห็นสุนัขตั้งแต่ช่วงเที่ยง วานนี้ (11 มิ.ย.67) ซึ่งสุนัขอาการอิดโรย เนื่องจากขาดน้ำ นอนหลบอยู่ในพงหญ้าใต้ต้นไม้ท่ามกลางอากาศร้อนจัด นอกจากนี้ สุนัขมีเห็บหมัดเต็มตัว ชาวบ้านที่พบเห็นได้พยายามเอาน้ำเข้าไปให้สุนัขอย่างทุลักทุเล ต้องใช้ไม้ดันขันใส่น้ำเข้าไป เพราะไม่มีใครกล้าเข้าใกล้สุนัข ที่เป็นสุนัขตัวใหญ่ และเป็นพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่าดุร้าย

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ พบว่าสุนัขมีท่าทางเป็นมิตร และไม่แสดงอาการดุร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำสุนัขพันธุ์พิตบูลที่ถูกเจ้าของนำมาปล่อยทิ้ง ไปตรวจรักษา เบื้องต้น พบว่าสุนัขมีอาการอ่อนเพลีย มีเห็บหมัดเต็มตัว เป็นโรคพยาธิเม็ดเลือด ค่าเม็ดเลือดแดงต่ำมาก ต้องอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ ขณะนี้มีผู้ใจบญไม่ประสงค์ออกนาม จะขอนำสุนัขไปฝึก ก่อนรับไปดูแลต่อไป

สำหรับ สุนัขพันธุ์พิตบูลที่ถูกเจ้าของนำมาปล่อยตัวนี้ ได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า “ฟลุ๊ค” ทั้งนี้ขอฝากไปยังเจ้าของสุนัขว่า การนำสุนัขมาปล่อยทิ้ง ผิดกฎหมายฐานละทิ้งสัตว์ที่ตนเองดูแล นอกจากนี้ การนำสุนัขที่เป็นพันธุ์ดุร้ายมาปล่อย อาจเป็นอัตรายต่อชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง