พระพยอมเตือนสติ อย่าหลงเชื่อลัทธิถวายตัว ต่ออายุขัย ใครเชื่อถือว่าขาดสติปัญญา

พระพยอมเตือนสติ อย่าหลงเชื่อลัทธิถวายตัว ต่ออายุขัย ใครเชื่อถือว่าขาดสติปัญญา

View icon 340
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 19.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระพยอมเตือนสติชาวพุทธ อย่าหลงเชื่อลัทธิถวายตัว ต่ออายุขัย ใครเชื่อถือว่าขาดสติปัญญา ลั่น พระจะขาดจากความเป็นพระมีอยู่ 4 ข้อ

12 มิ.ย. 67 พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีลัทธิถวายตัวต่ออายุไข ของพระรูปหนึ่ง ที่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า เห็นข่าวแล้วรู้สึกตกใจมาก ไม่อยากจะเชื่อว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าพุทธศาสนิกชนจะเชื่อเรื่องแบบนี้ แสดงให้เห็นว่าชาวพุทธขาดความรู้ ขาดสติปัญญามากและย้ำเตือนว่า พระสงฆ์ จะขาดจากความเป็นพระมีอยู่ 4 ข้อด้วยกัน ได้แก่ 1.เสพเมถุน 2.ฆ่าผู้อื่น 3.ลักทรัพย์ และ 4.อวดอุตริ ขอให้ชาวพุทธจำไว้ให้มั่น ทั้ง 4 ข้อนี้

โดยเชื่อว่า พระรูปดังกล่าว น่าจะผิดทั้ง 4 ข้อ ถวายตัวรับใช้มีแต่เรื่องถวายตัว ให้ร่วมเพศไม่เคยมี แต่พุทธกาลเคยมีพระหลอกให้ผู้หญิง หรือหลอกเด็กให้เข้าแถว ถ้าถวายทานกับข้าวอาหารไม่ได้บุญ แต่ถ้าถวายทานอก ถวายนม ได้จับ ได้ลูบ ได้คลำ จะได้บุญมาก เห็นข่าวหลอกแบบนี้เรียกว่าหลอกให้ลงเหวลงนรก ไม่นึกเลยว่ามีคนศรัทธาได้ยังไง แสดงว่าชาวพุทธปัญญาอ่อน ชาวพุทธด้อยการศึกษาเรื่องศาสนาอย่างยิ่ง เอะใจสักนิดก็จะไม่โง่ไปร่วมพิธีกรรมกับเขา ขอเตือนชาวพุทธว่าลัทธิถวายตัวต่ออายุขัยไม่มีอยู่จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง