เจ้าหน้าที่เร่งรักษาแผลถูกยิงให้ พลายหงส์ทอง

View icon 23
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูการรักษา "พลายหงส์ทอง" ช้างป่าที่ถูกยิงบาดเจ็บ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เร่งรักษาแผลถูกยิงให้ ด้วยการนำยารักษาอาการอักเสบมาผสมผลไม้ให้กิน

เจ้าหน้าที่เร่งรักษาแผลถูกยิงให้ พลายหงส์ทอง
กลางดึกเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าป่าไม้ที่คอยติดตาม "พลายหงส์ทอง" ช้างป่าที่ถูกยิง โดยเจอตัวที่ป่าใกล้สวนผลไม้ของชาวบ้าน ใกล้วัดเขาชะอม ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อนจะนำยาแคปซูลรักษาอาการอักเสบใส่ในผลไม้ ป้อนให้พลายหงส์ทองกิน ซึ่งพลายหงส์ทองก็กินผลไม้ผสมยาอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องคอยติดตามนำยาป้อน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องจนกว่าอาการอักเสบจะหาย

เจ้าหน้าที่ ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงชาวบ้านว่า หากพบ "พลายหงส์ทอง" หรือ ช้างป่าตัวอื่น ๆ ก็อย่าทำร้ายด้วยการใช้ปืนยิง จากนี้จะมีการติดตามตัวคนที่ยิงช้างมาดำเนินคดีด้วย

ช่วยโคพื้นเมือง เดินตกร่อง ถูกโคลนดูด
ที่จังหวัดพัทลุง มาดูการช่วยเหลือแม่โคพื้นเมือง เพศเมีย อายุ 2 ปี ที่เดินซนจนพลาดตกลงไปในร่องคู กลางทุ่งนา บ้านพรุโอน หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จมอยู่ในโคลน ถูกโคลนดูดช่วงขา ทั้ง 4 ขา จมลงไป ร่องคูลึกประมาณ 2 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอป่าบอน ต้องเร่งช่วยกันดึงร่างของแม่โคอย่างทุลักทุเล ด้วยการใช้เชือกผูกเข้ากับรถยนต์กระบะและใช้แรงคนในผลักดันตัวแม่โค แล้วดึงขึ้นมากระทั่งช่วยไว้อย่างปลอดภัย การช่วยเหลือครั้งนี้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

สุดเวทนา ช่วยเหลือสุนัขถูกยิงด้วยลูกดอกยิงปลา
ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชาวบ้านพบสุนัข เพศผู้ สีน้ำตาล สภาพถูกลูกดอกยิงปลาทะลุคอได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหมดแรงริมทาง บริเวณปากทางเข้าซอยเข้าวัดหล่อเจริญราษฎร์ ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จากนั้นชาวบ้านช่วยกันอุ้มตัวสุนัขเข้าใส่กรง ก่อนประสานกู้ภัยนำตัวไปส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ในพื้นที่

เบื้องต้น ชาวบ้านบอกว่า สุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขจรจัด แต่หายตัวไปประมาณ 3 วัน ก่อนจะกลับมาพร้อมลูกดอกยิงปลา และมีอาการซึม คาดว่าน่าจะถูกพวกหาปลายิงใส่ ตอนจะยิงปลาแล้วเดินผ่านมาพอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง