รัฐบาล เตรียมเปิดจุดบริการสุขภาพครบวงจรที่ “ปั๊มน้ำมันบางจาก” สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้

รัฐบาล เตรียมเปิดจุดบริการสุขภาพครบวงจรที่ “ปั๊มน้ำมันบางจาก” สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้

View icon 109
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 09.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนไทย เตรียมใช้สิทธิบัตรทอง รับบริการสาธารณสุขที่ “ปั๊มน้ำมันบางจาก” อีกหนึ่งทางเลือกตาม “นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค”

วันนี้ (13มิ.ย.67) นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เข้าถึงสิทธิการรักษาพยาบาลตาม “นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค” มากขึ้น

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงนวัตกรรมบริการสาธารณสุขสำหรับประชาชน” เพื่อให้เกิดการดูแลสุขภาพประชาชนอย่างครบวงจร ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก

โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาร่วมให้บริการ เช่น ระบบการแพทย์ทางไกล การตรวจคัดกรองสุขภาพผ่านแอปพลิเคชัน เป็นต้น ทำให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิบัตรทองฯ ได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพและมาตรฐานทางวิชาชีพ

ทั้งนี้ บางจากฯ จะร่วมเป็นหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยการจัดหาพื้นที่ แนะนำและอำนวยความสะดวกสถานีบริการน้ำมันที่จะเข้าร่วมโครงการนวัตกรรมบริการสาธารณสุขกับ สปสช. ในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันของบางจาก และร่วมศึกษาและพัฒนาระบบการแพทย์ทางไกล หรือ Telehealth ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อขยายขอบเขตการสนับสนุนบริการด้านการแพทย์ รวมถึงศึกษาและพัฒนาการแพทย์รูปแบบใหม่นอกโรงพยาบาล นำนวัตกรรมบริการสาธารณสุขมาใช้เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการรักษาและคำปรึกษาจากแพทย์ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง