บุกทลายโรงงานผลิตน้ำกระท่อม คุณภาพ

View icon 114
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความตั้งใจดี ผลิตสินค้าคุณภาพดี ดีอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือสิ่งที่ผลิตขาย มันผิดกฎหมายเนี่ยสิ งานนี้ก็ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีไปตามระเบียบ

ตัวโรงงานตั้งอยู่บนถนนราษฏร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ตอนที่ตำรวจไปขอตรวจสอบ ภายในก็ยังมีกลุ่มคนงาน กำลังช่วยกันต้มน้ำกระท่อมอยู่ มีนายนันทวัฒน์ หรือ กอล์ฟ รับว่าตนเองเป็นเจ้าของโรงงาน ก่อนจะพาตำรวจเข้าตรวจค้น ซึ่งก็พบของกลางเพียบ

มีทั้งหม้ออลูมิเนียม สำหรับต้มน้ำกระท่อม 20 ชุด เตาแก๊ส ถังก๊าซ ใบกระท่อมสด ขวดพลาสติกรอการบรรจุ ถังน้ำแข็ง และน้ำกระท่อมที่ผลิตเสร็จแล้ว อย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ โรงงานนี้มีการวางตำแหน่งการผลิตเป็นสัดเป็นส่วน ที่สำคัญมีการลงทุนอุปกรณ์ ใช้วัตถุดิบอย่างดีในการผลิตสินค้า

ดีขนาดไหน ก็อย่างเครื่องกรองน้ำเครื่องนี้ราคาเกือบ 100,000 บาท ใบกระท่อมที่ใช้ต้ม คัดสรรเกรดพรีเมี่ยมมาจากภาคใต้ เก็บในห้องควบคุมอุณหภูมิ ไม่เกิน 24 องศาเซลเซียส คนงานที่เห็นก็เป็นชาวบ้านในพื้นที่ จ้างมาทำงานวันละ 6 คน เน้นความสะอาดในการทำงาน น้ำกระท่อมที่ต้มเสร็จแล้ว จะใช้ผ้าขาวบางกรอง แล้วรีบน็อคน้ำแข็งทันที เพื่อให้ได้น้ำกระท่อมที่มีคุณภาพพิเศษ

เจ้าของโรงงงาน ยังบอกด้วยว่า ส่งขายวันละ 600 ขวด ให้กับลูกค้าย่านลาดพร้าว, หัวหมาก และบางเขน ราคาไม่แพงแค่ 20 บาทเท่านั้น แต่อย่างที่บอกไป ความตั้งใจดีเลิศ แต่ทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกจับกุมดำเนินคดี แจ้งข้อหา "ผลิตอาหารที่ห้ามผลิต" ส่งตัวให้ สน.มีนบุรี ดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง