ยอมรับผิด! ไรเดอร์ หัวร้อนซ้อมผู้โดยสารสาวน่วม สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว

ยอมรับผิด! ไรเดอร์ หัวร้อนซ้อมผู้โดยสารสาวน่วม สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว

View icon 258
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 12.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไรเดอร์ หัวร้อน ยอมรับผิด หลังซ้อมผู้โดยสารสาวจนน่วม สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว ลั้นถ้าทำครั้งที่ 3 คงไม่เหลือที่ให้ยืน

จากกรณี สาวเคราะห์ร้ายถูกไรเดอร์หัวร้อนทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ เธอเปิดใจกับทีมข่าว บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ได้เรียกใช้บริการไรเดอร์ ปักหมุดต้นทางแถว ๆ ห้วยขวาง ไปส่งที่ซอยอ่อนนุช 41 ซึ่งในแอปฯ แสดงราคาที่เธอจะต้องจ่ายอยู่ที่ 66 บาท แต่เมื่อไปถึงปลายทาง ไรเดอร์รายนี้กลับขอเรียกเก็บเงินเพิ่ม

โดยระหว่างที่เธอยืนโต้เถียง และกำลังจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อร้องเรียนไปยังต้นสังกัดของคนขับ คนขับได้ลงมาจากรถจักรยานยนต์ แล้วเข้ามาต่อยหน้าเธอไม่ยั้ง จนร่วงลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนที่คนขับจะฉวยโอกาสขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

น.ส.สุนิษา อายุ 36 ปี กล่าวว่า ในส่วนของความเสียหายนอกจากตนได้รับบาดเจ็บแล้ว เลนส์โทรศัพท์มือถือของตนยังได้รับความเสียหายด้วย นอกจากนี้ตนยังได้มีการร้องเรียนไปยังแอปพลิเคชันต้นสังกัดของไรเดอร์รายนี้ แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด ตนอยากฝากถึงคู่กรณีว่าการกระทำดังกล่าว ”ผู้ก่อเหตุไม่น่าเกิดเป็นคน“ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะไม่อยากให้ใครต้องมาโดนแบบตน

ขณะที่นายอานนท์ อายุ 28 ปี ผู้ก่อเหตุ เมื่อเจอกับทีมข่าวก็ยกมือไหว้ขอโทษในทันที พร้อมเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 9 โมงเช้า ผู้บาดเจ็บเรียกให้ตนไปรับที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 18 แต่ความจริงแล้ว ปักหมุดผิด ต้องไปรับที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 เพื่อไปส่งที่ซอยอ่อนนุช 41 ซึ่งในมือถือของตัวเองขึ้นว่า ค่าโดยสารทั้งหมด คือ 131 บาท

เมื่อมาถึงจุดหมายที่อ่อนนุช 41 ผู้บาดเจ็บจ่ายเงินให้ตัวให้เองเพียงแค่ 66 บาทเท่านั้น ตัวเองก็บอกว่าจ่ายแค่ 66 บาทไม่ได้ เพราะในระบบมันแจ้ง 131 บาท ซึ่งผู้บาดเจ็บก็แย้งว่า มันจะเป็นคนละราคาได้ยังไง แล้วก็ไม่ยอมจ่ายในราคา 131 บาท

หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บ พยายามที่จะโทรหาแอปฯ ว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมราคาถึงไม่ตรงกัน ซึ่งตอนนั้นตกลงกันไม่ได้แล้ว ตัวเองจึงพยายามจะพาผู้บาดเจ็บไปคุยกันที่ สน.พระโขนง แต่ผู้บาดเจ็บไม่ยอมไป พยายามโทรหาแอปฯ เหมือนเดิม ซึ่งตอนนั้นมีงานรับผู้โดยสาร ที่อ่อนนุช 54 เด้งเข้ามาในระบบ ตัวเองก็พยายามที่แจ้งผู้บาดเจ็บแล้วว่า ให้จ่ายเงินให้เต็มจำนวน 131 บาท แล้วจะได้แยกย้ายกันไป เพราะผู้โดยสารที่ซอยอ่อนนุช 54 เริ่มต่อว่าแล้วว่า ทำไมถึงมาช้า แต่ผู้บาดเจ็บก็ไม่ฟัง

"วินาทีนั้นตัวเองเครียดมาก เงินก็ไม่ได้เต็มจำนวน เสียลูกค้าที่อ่อนนุช 54 ทำให้ตัวเองโมโหมาก คุมตัวเองไม่ได้ จึงต่อยไปที่หน้าผู้บาดเจ็บไป 2 ครั้ง เตะไปอีก 3 ครั้ง แล้วตัวเองก็ขับรถออกไปทำงานต่อ"

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ระหว่างทำงานก็คิดตลอดว่า ไม่น่าทำเลย แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว หลังจากนั้นประมาณบ่ายโมง ตำรวจ สน.พระโขนง โทรมาให้เข้าไปหา ตนงก็เข้าไปตามนัด ตำรวจทำบันทึกว่าตนได้เข้ามารับทราบข้อหาทำร้ายร่างกาย และรอให้ฝ่ายผู้บาดเจ็บเข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ย ยืนยันตำรวจทำงานแล้ว ไม่ได้ปล่อยตัวเองออกมาเฉย ๆ

เมื่อถามว่าทำไมถึงพร้อมมีเรื่องตลอดเวลา นายอานนท์ บอกว่า ความจริงแล้วตัวเองไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่ยอมรับว่า เป็นคนอารมณ์ร้อนและโผงผาง

"รู้ตัวดีว่าทำให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในวงการไรเดอร์โมโห และทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของไรเดอร์ อยากกราบขอโทษเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพ ที่ทำให้ต้องผิดหวัง จะไม่มีทำแบบนี้อีกแล้ว เพราะก่อเรื่องมาสองครั้งแล้ว ถ้าทำครั้งที่สามคงไม่เหลือที่ให้ยืนอีกแล้ว หลังจากนี้ถ้าตำรวจเรียก ก็จะให้ความร่วมมือ จะโดนอะไรก็พร้อมที่จะยอมรับ ทำแล้วต้องยอมรับ ไม่ใช่อ้างว่าสติไม่ดี เพระตัวเองสติดี ปกติทุกอย่าง"

ทั้งนี้ นายอานนท์ ยอมรับว่า ตัวเองเป็นไรเดอร์คนเดียวกันกับที่เคยมีปัญหากับนักข่าวช่องหนึ่ง เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา วันนั้นรถของตัวเองน้ำมันใกล้จะหมด จึงพยายามบอกให้ลูกค้ากดยกเลิก แต่ก็ไม่ยอม แล้วก็มีปากเสียงกัน แต่ตัวเองไม่มีความตั้งใจจะไปหาเรื่องอะไร

ซึ่งภายหลังจากที่ให้สัมภาษณ์แล้ว ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พามาดู จุดที่รับผู้โดยสาร โดยระหว่าง ยืนอยู่บริเวณหน้าที่พักของผู้โดยสาร ได้มีกลุ่มไรเดอร์ซึ่งคาดว่ามาจากกลุ่มเฟซบุ๊ก ตามมาดูหน้าผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง