ลิงเขาช่องกระจกตามแย่งสิ่งของรื้อกระจกมองข้างรถพังเสียหาย

ลิงเขาช่องกระจกตามแย่งสิ่งของรื้อกระจกมองข้างรถพังเสียหาย

View icon 60
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดเซ็ง! ลิงเขาช่องกระจกตามแย่งสิ่งของรื้อกระจกมองข้างรถพังเสียหาย อยากให้แก้ไขเหมือนลิงที่ จ.ลพบุรี

ลิงเขาช่องกระจก แย่งสิ่งของ รื้อกระจกรถ วันนี้ (13 มิ.ย.67)  จากกรณีได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่มาติดต่อราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกลิงแสมเขาช่องกระจกสร้างความเดือดร้อนตามแย่งสิ่งของ และรื้อสิ่งของบริเวณภายในกระบะท้ายรถ รวมถึงดึงกระจกรถได้รับความเสียหาย หลังจากที่ได้นำรถไปจอดไว้บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หลังใหม่) ฝั่งทิศเขาช่องกระจก

666aa8cb9e8a11.91888311.jpg

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ดูพฤติกรรมของกลุ่มลิงแสม พบว่ามีลิงแสม 2-3 ตัว เดินตาม เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ ซึ่งถือสิ่งของสัมภาระต่างๆ ลงมาจากศาลากลางจังหวัดเพื่อกลับมาที่รถ เพื่อจะแย่งหา สิ่งของหรืออาหาร จนทำให้เจ้าหน้าที่ราชการรายดังกล่าวต้องถือสิ่งของสัมภาระอย่างระมัดระวังไม่ให้ถูกลิงแย่งและรีบเดินหนีลิงกลุ่ม แต่กลุ่มลิงก็ยังติดตามไปอย่างไม่ลดละ เดินดักหน้าดักหลังและกระโดดขึ้นรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ข้าราชการคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้เสียหายเปิดประตูรถเพื่อจะเตรียมขับรถหลวงกับสำนักงานปรากฏว่ากระจกมองข้างด้านขวาถูกลิงดึงออกหายไปแล้ว

นายวิษณุ แก้วเนตร ผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เดินทางมาประชุมราชการที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้นำรถมาจอดไว้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดใกล้กับสัญญาณไฟแดง และเมื่อมาถึงที่รถก็พบว่ากระจกมองข้างถูกลิงดึงสูญหายไปแล้ว ไม่รู้เอาไปไว้ที่ไหน ตนเองก็รู้สึกเซ็งและไม่รู้จะทำยังไงที่ถูกลิงมารบกวนทำให้รถหลวงที่ตนขับมาได้รับความเสียหาย ก็คงต้องพยายามขับรถกลับไปสำนักงาน และทำเรื่องแจ้งขอซ่อมบำรุงให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งรถคันอื่นๆ ก็ถูกลิงรื้อค้นรบกวนสร้างความเสียหายบ่อยครั้ง แต่สำหรับตนเองเพิ่งเจอเป็นครั้งแรก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเหมือนกับลิงที่จังหวัดลพบุรี คือ ย้ายไปไว้ที่อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง