หนุ่มขโมยเครื่องสูบน้ำ สารภาพทำกับเพื่อน แต่เพื่อนบอกไม่ได้ทำ จำคนผิดแล้ว

หนุ่มขโมยเครื่องสูบน้ำ สารภาพทำกับเพื่อน แต่เพื่อนบอกไม่ได้ทำ จำคนผิดแล้ว

View icon 103
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 18.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 20 ปี ออกลักขโมยเครื่องสูบน้ำกลางดึก ทางผู้เสียหายโร่แจ้งตำรวจจับคาดหาเงินไปซื้อยามาเสพ ทางหัวขโมยรับสารภาพไปขโมยพร้อมกับเพื่อน เมื่อไปถึงบ้านเพื่อน เพื่อนกลับบอกว่าไม่ได้ร่วมทำ จำคนผิดแล้ว

วันนี้ (13 มิ.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งจาก น.ส.อำนวย อายุ 47 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งใน ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่า มีคนมาลักขโมยเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งไว้ริมอ่างเก็บน้ำซับประดู่ไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยพบกับ น.ส.อำนวย ที่บ้านของ นายจำเนียน อายุ 74 ปี ทาง น.ส.อำนวย บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนกับสามีซื้อเครื่องสูบน้ำต่อมาจากเพื่อนบ้านราคา 6,000 บาท แล้วนำมาติดตั้งไว้ที่ริมอ่างเก็บน้ำซับประดู่ เพื่อสูบน้ำมารดผักที่ปลูกไว้ขาย จนเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. สามีของตนได้ยินเสียงหมาเห่าจ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมยเครื่องสูบน้ำ ต่อมาตอนสายวันนี้  วันนี้ ก็พบว่า เครื่องสูบน้ำถูกขโมยไป โดยโจรใช้มีดตัดสายยางที่ต่อกับเครื่องสูบน้ำออก แล้วยกเอาเฉพาะเครื่องสูบน้ำไป ซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างมากต้องใช้คนช่วยกันยก 2 คนขึ้นไป

ซึ่งสามีของตนมั่นใจว่า หัวขโมยคือ นายสังคม อายุ 20 กว่าปี ลูกชายของนายจำเนียน เนื่องจากนายสังคมไม่ทำงาน ติดเพื่อน  และติดยาเสพติด อีกทั้งยังชอบขโมยของชาวบ้าน และถ้าขอเงินไม่ได้ก็จะทำร้ายพ่อตัวเอง และสามีไปสอบถามนายสังคม จนนายสังคมยอมรับว่าขโมยเครื่องสูบน้ำไปจริงพร้อมกับเพื่อนอีกหนึ่งคน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ได้พานายสังคมไปชี้จุดเกิดเหตุ และพาไปหาเพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุ แต่เมื่อเพื่อนของนายสังคมเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมก็เหตุ เพราะตนไปช่วยย่าทำงานทั้งวัน และบอกว่านายสังคมจำคนผิดไม่รู้พาใครไปก่อเหตุแล้วมาใส่ความตน ซึ่งทั้งคู่ได้มีปากเสียงจนเกือบชกต่อยกัน หลังสอบถามนายสังคม ทางนายสังคมก็ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเพื่อนคนนี้จริง ๆ ที่มาก่อเหตุด้วยกัน  เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งสงอคนไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะพาไปสอบสวนต่อที่โรงพัก และเชิญผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติม

ด้าน นายจำเนียน พ่อของนายสังคม เผยว่า ตนและลูกมาอาศัยอยู่กับญาติ เนื่องจากขายที่ไปหมดแล้ว และนำเงินมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับลูกชาย 1 คัน แต่ลูกชายขี่ได้ไม่นาน ก็นำไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยามาเสพ และลูกชายไม่ทำงาน ขอเงินพ่อตลอด พอไม่ให้ก็จะทำร้ายพ่อ แถมยังชอบขโมยเงินพ่อที่เก็บไว้ไปซื้อยาและเที่ยว ซึ่งเงินที่ขายที่มาได้ก็เอาไปใช้จนหมดเกลี้ยง และชอบออกไปหาขโมยของชาวบ้านบ่อย ๆ จนชาวบ้านแจ้งจับมาแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาลูกชายไปบำบัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดจากนายสังคม และเพื่อน พบว่าผลเป็นบวกทั้งสองคน ซึ่งจะดำเนินคดีตามขั้นกฎหมาย และทราบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 2 คน เตรียมขยายผลตามหาผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม