เหตุเกิดจากบุหรี่? พนักงานสูบแล้วทิ้ง ไม่ดับให้ดี ไฟลุกไหม้ที่เก็บของโรงงาน

เหตุเกิดจากบุหรี่? พนักงานสูบแล้วทิ้ง ไม่ดับให้ดี ไฟลุกไหม้ที่เก็บของโรงงาน

View icon 294
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 20.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อย่าหาทำ! พนักงานสูบบุหรี่แล้วทิ้ง ไม่ดับให้ดี จนเกิดไฟลุกไหม้ที่เก็บของโรงงาน จ.สมุทรปราการ

นี่เป็นภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ทางโรงงานแห่งนี้นำมาเปิดภาพวงจรปิดร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้โดมเต็นท์เก็บสิ่งของด้านหลังของทางโรงงาน จากภาพวงจรปิดช่วง 14.25 น. ของวันนี้ (13 มิ.ย. 67) จับภาพได้ขณะที่พบว่า มีพนักงานชายท่านหนึ่งไปยืนแอบสูบบุหรี่ที่ด้านหลังโรงงาน หลังจากสูบเสร็จก็เดินไปคล้ายกับทิ้งอะไรบางอย่างลงที่พื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะเป็นก้นบุหรี่ ซึ่งจุดดังกล่าวมีเศษลังกระดาษและกองแผ่นโฟมวางไว้ติดกับโดมเต็นท์เก็บของทางโรงงาน

จากนั้นพอเวลาผ่านไปราว 10 นาที ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าจุดดังกล่าวที่ชายพนักงานคนดังกล่าวเดินไป พบว่าจะเริ่มมีควันขึ้นมา ไม่นานก็มีไฟลุกขึ้น จนลามติดโดมเต็นท์อย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุทางโรงงานต้องกดสัญญาณแจ้งภัยและสั่งอพยพคนงานกว่าสิบชีวิตออกมายังจุดปลอดอภัยและโทรแจ้งรถดับเพลิงให้มาระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางเสาธง และใกล้เคียงรวม 5  คัน ต้องระดมนักดับเพลิงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามติดตัวอาคารของทางโรงงานใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าจุดเกิดเหตุเป็นเต็นท์ที่ทางโรงงานใช้เก็บสิ่งของ พวกพาเลซวางสินค้า และฟอร์นิเจอน์สำนักงาน ซึ่งถูกไฟเผาไหม้วอดอเสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่ไม่ลุกลามเข้าตัวอาคารของโรงงาน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการลงบันทึกประจำวันที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อน จากนั้นจะเชิญผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนชายพนักงานที่ต้องสงสัย เบื้องต้นต้องรอดูว่าทางบริษัทจะมีมาตรการอย่างใด เพราะเป็นเรื่องภายใน อีกทั้งไฟไหม้ดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบต่อชุมชนหรือบุคคลใด แต่หากทางบริษัทประสงค์จะดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว ทางตำรวจก็จะนำเข้าสู่ขบวนการของฎหมายต่อไป พร้อมทั้งฝากเตือนคนที่ชอบสูบบุหรี่ ควรดับไฟที่บุหรี่ก่อนทิ้งทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง