หาหลักฐานเอาผิด เจ้าของทิ้งสุนัขพิตบุลล์ ริมถนน

View icon 45
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลุ่ม The Hope Songkhla นำ เจ้าฟลุ๊ก หมาพันธุ์พิตบุลล์ถูกทิ้งไปพบสัตวแพทย์ พบข้อมูลว่า อาจเคยถูกเลี้ยงเป็นแม่พันธุ์ก่อนถูกทิ้ง

ความคืบหน้าในการช่วยเหลือ หมาพันธุ์พิตบุลล์ เพศเมีย อายุ 5 ปี ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนในซอย 6 ถนนราษฎร์อุทิศ เทศบาลนครหาดใหญ่ (เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งสุนัขตัวนี้อิดโรย เห็บหมัดเต็มตัว แต่ไม่ดุร้าย)

หลังกลุ่ม The Hope Songkhla พาหมาตัวดังกล่าว หรือ เจ้าฟลุ๊ก ไปพบสัตวแพทย์ ที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่าสุขภาพยังไม่ดี โดยเฉพาะเมื่อตรวจค่าความเข้มข้นเลือดต่ำ มีการติดเชื้อสูง สะโพกอักเสบ ทำให้คาดการณ์ว่า ฟลุ๊กอาจเคยเป็นแม่พันธุ์ก่อนถูกทิ้ง หากพบหลักฐานก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที

ในช่วงค่ำ เจ้าฟลุ๊ก มีอาการอ่อนเพลีย อาเจียนเป็นลิ่มเลือด ความดันปกติ ยังกินอาหารได้ แต่หลังจากนั้นช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าฟลุ๊ก หยุดหายใจ แพทย์ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเจ้าฟลุ๊กก็ตายลง
  
ทั้งนี้ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ กำลังมีปัญหาผู้เลี้ยงหมาป่วย ไม่อยากเลี้ยงต่อ นำไปทิ้ง เพราะคิดว่ามีศูนย์พักพิง แต่ข้อเท็จจริงไม่มีศูนย์รักษาหรือดูแลสุนัขที่ป่วย จึงทำให้ปัญหานี้มีเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง