บุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็กหญิง-ชาย-LGBTQ กลางกรุง ช่วยเหยื่อเด็กสาวอายุ 15 ปี ทำงานใช้หนี้รักษาแม่ป่วย ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวัน

บุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็กหญิง-ชาย-LGBTQ กลางกรุง ช่วยเหยื่อเด็กสาวอายุ 15 ปี ทำงานใช้หนี้รักษาแม่ป่วย ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวัน

View icon 118
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับ มูลนิธิอิมมานูเอลประเทศไทย (IMF) วางแผนร่วมกันเพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุม และช่วยเหลือผู้ที่คาดว่าจะเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยทำการส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิด ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ถ.ลาดปลาเค้า เขตบางเขน กทม. ซึ่งแฝงค้ามนุษย์กลางกรุง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากมูลนิธิอิมมานูเอลประเทศไทย (IMF) องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่า ร้านคาราโอเกะแห่งนี้มีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเพื่อค้าประเวณีโดยอาศัยโรงแรมเถื่อนที่ดัดแปลงจากอะพาร์ตเมนต์ให้บริการโรงแรมโดยไม่รับอนุญาตเป็นสถานที่ค้าประเวณี

ต่อมา สายลับเข้าพิสูจน์ความผิดของร้านคาราโอเกะดังกล่าวพบว่ามีการกระทำความผิดโดยการนำพาเด็กหญิงและชาย(LGBTQ) ซึ่งเป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีอายุต่ำสุดเพียง 15 ปี มาเพื่อค้าประเวณี โดยเจ้าของร้านส่วนแบ่งจากการค้าประเวณีนั้น จากนั้นชุดจับกุมจึงดำเนินการเข้าตรวจสอบ และจับกุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี โดยตั้งข้อหาหนักในความผิดฐานค้ามนุษย์ (โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) รวมทั้งอะพาร์ตเมนต์ที่ถูกใช้สำหรับการค้าประเวณี ตรวจพบว่าที่ทำการดัดแปลงประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่รับอนุญาต

โดยแจ้งข้อหาหนักกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้านแรดคาราโอเกะ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก, เป็นธุระจัดหา สำหรับการคhkประเวณี เด็กอายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี, ส่งเสริมยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ส่งเสริมยินยอม ให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะ ลามกอนาจาร, จ้างงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยไม่แจ้งการจ้างต่อพนักงานตรวจแรงงานภายใน 15 วัน, เป็นนายจ้างให้ลูกจ้าง อายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงาน ในเวลาระหว่าง 22.00 - 06.00 น. ส่วนเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ ประกอบกิจการโรงแรม โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือผู้เสียหายเข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหายบริเวณอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พบเหยื่อเป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน และสาวประเภทสองอายุ 16 ปี 1 คน รวม 3 คน จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น มีการให้ข้อมูลว่าเหยื่อรายหนึ่งต้องทำงานเพื่อใช้หนี้ให้กับเจ้าของร้าน เนื่องจากต้องนำเงินไปรักษาแม่ที่ป่วย เจ้าของร้านคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 10 ต่อวัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดกรองเด็ก ซึ่งคาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และนำตัวเด็กผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM) เพื่อคัดกรองคัดแยก และเตรียมนำตัวส่งเข้าคุ้มครอง ที่บ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจจากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง