หนุ่มเข้าขวางคนทวงหนี้ ถูกยิงเจ็บสาหัส

View icon 48
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 06.47 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเข้าห้ามเจ้าหนี้ ไม่ให้ทำร้ายเพื่อน ทำเจ้าหนี้ไม่พอใจ ชักปืนยิงใส่ 3 นัด อาการสาหัส

นายเศรษฐสิทธิ์ อายุ 29 ปี ผู้รับเหมารีโนเวทบ้าน ถูกตำรวจ สภ.ประโคนชัย คุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 และกระสุนปืนอีก 25 นัด

หลังไปก่อเหตุยิงนายแงะ อายุ 26 ปี ที่หน้าบ้านพัก ตำบลตะโกตาพิ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วง 02.00 น. ของเมื่อวาน (13 มิ.ย.) ซึ่งนายแงะ อาการสาหัส ถูกยิงที่แขนซ้าย จนกระดูกหัก และเส้นเลือดใหญ่ขาด เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ อ้างว่า "จำไม่ได้ ผมไม่รู้"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดหยดที่พื้นดิน สอบถามป้าของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า หลานชายนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนที่แคร่ไม้หน้าบ้าน กระทั่ง 01.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงออกมาดู เห็นหลานวิ่งมาล้มลงต่อหน้าพร้อมพูดว่า "ผมถูกยิง ขอกินน้ำหน่อย" แต่ตนไม่ให้กิน และรีบเอารถเพื่อนบ้านขับพาหลานไปส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นายทินวัฒน์ อายุ 34 ปี เพื่อนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน บอกว่า ผู้ก่อเหตุมาทวงหนี้คนในวงเหล้า แต่เหมือนเคยทวงหลายครั้งแล้วไม่ได้เงิน เลยคว้าท่อนไม้ตีหัวและทุบรถลูกหนี้ ทางผู้บาดเจ็บจึงเข้าไปห้าม สร้างความไม่พอใจให้ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ผู้บาดเจ็บ 3 นัด

ด้านคดีแม้ผู้ก่อเหตุจะไม่ให้ข้อมูลอะไร แต่เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง