ไรเดอร์ฉุน ทำร้ายลูกค้าสาว อ้างจ่ายไม่ครบ

View icon 41
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมจำได้ไหม เมื่อวานนี้นำเสนอข่าวที่ไรเดอร์หัวร้อน ไม่พอใจผู้โดยสารไม่จ่ายเงินตามที่ขอ จ้วงหมัดใส่หน้าล้มทั้งยืน แถมชาวเน็ตแห่ขุดประวัติเก่า พบมีคดีติดตัวขู่ทำร้ายด้วย 

หลังผู้เสียหาย โพสต์เตือนภัยผ่านเฟซบุ๊กถูกไรเดอร์หัวร้อน ขอเก็บค่าบริการเพิ่ม แต่ไม่ได้ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ทำให้ชาวเน็ตรุมขุดประวัติไรเดอร์หัวร้อนคนนี้ เคยขู่ทำร้ายร่างกายผู้โดยสารเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

หญิงผู้เสียหาย อายุ 36 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุ เวลา 08.00 น. กดเรียกใช้บริการไรเดอร์จากแอปพลิเคชันหนึ่ง มารับที่คอนโดฯ ย่านห้วยขวาง ไปส่งซอยอ่อนนุช 41 ระยะทาง 14 กิโลเมตร ผู้เสียหายรับว่ามีการปักหมุดคลาดเคลื่อนกับไรเดอร์ไปเล็กน้อย ผู้เสียหายปักหมุดไว้หน้าคอนโด แต่ไรเดอร์ไปรับหลังคอนโด

ไรเดอร์ได้ขอให้ช่วยกดยกเลิกออเดอร์ อ้างว่า ลืมกดยืนยันตั้งแต่แรก กลัวถูกบริษัททำโทษ เธอยื่นโทรศัพท์ให้กับไรเดอร์ไปกดเอง ขณะนั่งซ้อนท้ายไรเดอร์ขับรถเร็ว น่าหวาดเสียว แถมขับฝ่าไฟแดงตลอดเส้นทาง รู้สึกไม่ปลอดภัยมาก กระทั่งถึงปลายทาง ยื่นเงินให้จำนวน 70 บาท ค่าโดยสาร 66 บาท แต่กลับเรียกค่าบริการเพิ่ม อ้างว่า ราคาที่ขึ้นในแอปฯ ไม่ตรงกัน ของไรเดอร์ขึ้น 131 บาท เกิดการโต้เถียงราว 10 นาที เธออยากรู้สาเหตุว่า ทำไมต้องเก็บเงินเพิ่ม ทำให้ไรเดอร์ โมโหทำร้ายเธอ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนร่างกายตอนนี้ รู้สึกปวดระบมทั้งตัว เวลาเดินก็ต้องมีคนคอยประคอง

ทีมข่าว 7HD โทรศัพท์ติดต่อไปยังไรเดอร์คู่กรณี เจ้าตัวยอมรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ เพราะโมโหที่เคลียร์ค่าโดยสารไม่ได้ และรีบจะไปรับผู้โดยสารอีก ฝากขอโทษไปยังผู้เสียหายด้วย

หลังเกิดเหตุไรเดอร์ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.พระโขนง ส่วนฝั่งผู้เสียหายได้ส่งเรื่องรายงานไปยังต้นสังกัดของไรเดอร์ เตรียมเข้าแจ้งความกับไรเดอร์วันเสาร์นี้ (15 มิ.ย.)

ขณะที่ช่วงเที่ยงวานนี้ (13 มิ.ย.) กลุ่มผู้ขับไรเดอร์ จากหลายบริษัทได้นัดรวมตัวกันไปหาไรเดอร์หัวร้อนตัวต้นเหตุ ที่บ้านพักในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 9 ย่านห้วยขวาง เพื่อดูหน้าผู้ก่อเหตุ ซึ่งไรเดอร์แต่ละคนต่างรู้สึกไม่พอใจ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของไรเดอร์ดูแย่ และกระทบต่อการทำงาน ส่งผลให้ไม่มีลูกค้ากล้าเรียกใช้บริการ

ซึ่งเมื่อคืนนี้ (13 มิ.ย.) มีความเคลื่อนไหวจากเพจเฟซบุ๊ก กลุ่ม เพื่อนRiDer ไม่ทิ้งกัน รวมตัวกันจำนวนมาก ไปหาไรเดอร์หัวร้อนที่ก่อเรื่อง อยากให้ขอโทษที่ทำภาพลักษณ์เสีย แต่ปรากฏว่าไปไม่ทัน เพราะไรเดอร์ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจออกจากบ้านไปแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เพื่อนRiDer ไม่ทิ้งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง