แม่ค้าผลไม้สุดช้ำ มะม่วงเน่าตั้งแต่ยังไม่ขาย

View icon 440
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขายของก็อยากได้กำไร แต่ร้านผลไม้ร้านนี้ ยังไม่ทันได้ขายก็ขาดทุนแล้ว หลังสั่งมะม่วงมา แต่เจอเน่าไปเกินครึ่ง ไปดู

แม่ค้าผลไม้สุดช้ำ มะม่วงเน่าตั้งแต่ยังไม่ขาย
เจอแบบนี้ก็ผงะเลย น่าเห็นใจร้านจริง ๆ ซึ่ง นางกานดา แม่ค้าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เล่าว่า สั่งมะม่วงจากร้านที่เชียงใหม่ พอมาตรวจดูก็พบ "มะม่วงเน่าเกินครึ่ง" จากยอดสั่งซื้อเกือบ 50,000 บาท

แม่ค้าเดือดร้อน ร้านมะม่วงต้นทางไม่รับผิดชอบ
ด้าน นางสาว อนุสรา แม่ค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งมะม่วงไปให้เจ้าของร้านเมื่อครู่ ก็ช้ำเช่นกัน เพราะมะม่วงที่ส่งไปก็รับมาอีกทอด โดยซื้อกับแม่ค้าที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย 

ของมาส่งเมื่อ 8 มิถุนายน แถมถูกเร่งให้โอนเงินค่าสินค้าไปกว่า 24,000 บาท แต่วันต่อมา (9 มิ.ย.) เมื่อคัดมะม่วง ก็พบมะม่วงเน่า เพราะเก็บมาหลายวัน ไม่ใช่เก็บสดตามสั่ง จึงโทรไปแจ้ง ทางนั้นก็ขอให้ช่วยคัดส่งกลับไป

ก็ดำเนินการส่ง (10 มิ.ย.) พอมะม่วงไปถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี (11 มิ.ย.) ที่เน่าอยู่แล้วก็เสียเพิ่ม จึงติดต่อหาแม่ค้าที่เชียงราย แต่ไม่รับผิดชอบ จึงไปแจ้งความ

ทีมข่าว พยายามติดต่อกับแม่ค้าที่เชียงราย แต่เจ้าตัวไม่ขอให้ข้อมูล ยืนยัน รับผิดชอบความเสียหายแล้ว ก่อนส่งไปให้คนซื้อที่ภาคใต้แล้ว และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น