โจรมีหนาว ตร.ซ้อมยิงปืน-ฝึกชกมวย เปิดแผนจับคนร้าย

View icon 39
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หากโจรกำลังดูข่าวนี้รับรองมีหนาวแน่ เพราะตั้งแต่สัปดาห์หน้า ตำรวจจังหวัดอุดรธานี เอาจริงที่จะตามจับ ขณะนี้เร่งฟิตร่างกายและซ้อมยิงปืน จะแม่นแค่ไหน ไปชม

เห็นพี่ตำรวจซ้อมยิงปืนตามยุทธวิธีแล้ว คุณโจรจะคิดกลับใจหรือเปล่า เพราะแม่นเหมือนจับวาง กระสุนทุกนัดถูกจุดตาย ทั้งที่หัว และที่หัวใจ ซึ่งถ้าเป้ากระดาษเป็นคน พูดได้คำเดียวว่าไม่รอด สมกับเป็นนักแม่นปืนของ สภ.โนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี ที่จะร่วมจับโจรในสัปดาห์หน้า

ไม่ใช่แค่แม่นปืนอย่างเดียว ตำรวจยังซ้อมมวยไทย ทำร่างกายให้แข็งแกร่ง ซึ่งทำกันมาตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยการชกมวยนี้จะต่อสู้มือเปล่า อีกทั้งสอนใช้เทคโนโลยีการทำงาน วางแผนในการเข้าตรวจค้นจับกุมคนร้าย อย่างถูกต้องและปลอดภัย

ผู้กำกับการ สภ.โนนสะอาด เชื่อว่าโครงการนี้จะลดปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ อีกทั้งเสริมเขี้ยวเล็บให้ตำรวจทั้งโรงพัก นำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งจากสายข่าวพบว่า ขณะนี้คนทำผิดเริ่มกลัว หนีออกจากพื้นที่กันบ้างแล้ว

สำหรับขั้นตอนแข่งจับโจร เริ่มตั้งแต่สืบสวนหาบุคคลเป้าหมาย แล้วขอหมายค้นเข้าไปจับกุม

โดยแบ่งเป็น 2 ทีม แต่ละทีมจะมี 18 นาย มีภารกิจ 8 เป้าหมาย รวม 16 เป้าหมาย ใช้เวลาทีมละ 1 สัปดาห์ ต่อ 1 ภาระกิจ และทุกขั้นตอนมีคะแนนรวมกัน 100 คะแนน ทีมขนะจะได้รางวัล 50,000 บาท ส่วนทีมที่แพ้ต้องปฏิบัติภาระกิจต่ออีก 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง