ปู่หอบหลานหนีพ่อ เพราะวัน ๆ เอาแต่สูบกัญชา

View icon 35
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 11.09 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องราวสะเทือนใจนี้เป็นผลพวงจากกัญชาเสรีคุณปู่ หอบข้าวของ กระเตงหลานชาย หนีมาอยู่ชายหาดพัทยา กลัวอันตราย เพราะลูกชายตัวเอง หรือ พ่อของหลานวัน ๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่สูบกัญชา

ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา ไปเจอผู้สูงอายุ กำลังป้อนข้าวเปล่าให้เด็กชายที่ยังใส่ชุดนักเรียนอยู่ เลยเข้าไปพูดคุยด้วย

ทราบว่า ผู้สูงอายุคนนี้อายุ 75 ปี มีศักดิ์เป็น คุณปู่ หลานชายวัย 7 ขวบ หอบหิ้วกันมาจากจังหวัดระยอง พร้อมกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ

คุณปู่พิษณุ เล่าว่า มาจากจังหวัดระยอง มาอยู่พัทยาได้ 4 วันแล้ว วันไหน มีเงิน ก็เปิดโรงแรมถูก ๆ คืนละ 300 นอน วันไหนไม่มีเงิน ก็ปูกระดาษ นอนตามชายหาด ตอนกลางวัน หลบร้อน ปู่ หลาน พากันไปนั่งเล่นแอร์เย็น ๆ ในห้าง

ผู้สื่อข่าวถาม คุณปู่ หอบหลาน มาทำไม คุณปู่ บอกว่าตั้งแต่ แก้กฎหมายเป็นกัญชาเสรี ลูกชายของตน หรือ พ่อของหลานวัน ๆ ไม่ทำมาหากินไม่ทำอะไร เอาแต่สูบกัญชากลัวจะเป็นอันตรายกับหลาน เลยตัดสินใจพาหลานหนีมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้หน่วยงานมาช่วยอะไรไหม ตอนแรกปู่ บอกว่าไม่ต้องก็ได้ เพราะ ปู่ยังทำงานได้ รับจ้างทำฟันปลอม แต่ช่วงนี้ขาดได้รายได้เพราะต้องคอยดูแลหลาน แต่พอนั่งนึก ๆ ไป ปู่ บอกอยากให้หลานได้เรียนหนังสือที่เมืองพัทยา ปู่จะได้มีเวลาทำงานเต็มที่ มีหน่วยงานไหนช่วย ปู่ หลานคู่นี้ได้บ้าง

สะเทือนใจ คุณปู่อายุ 75 ปี แล้วแต่ยังต้องทำงานเลี้ยงชีพ เลี้ยงหลาน ขณะที่ลูกชายวัยฉกรรจ์ กลับเอาแต่สูบกัญชา ไม่ทำงาน แล้วตอนนี้กำลังเปิดเทอม ปู่พาหลานหนีมากลางคัน หลานก็ไม่ได้เรียนหนังสืออีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง