อวสานวันหยุด บวชนาค ทุกสัปดาห์

View icon 168
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลาย ๆ คน วันหยุดอยากจะนอนตื่นสาย ๆ ชิว ๆ แต่เมื่อบ้านอยู่ใกล้วัด แล้วช่วงวัดมีงาน นั่นก็หมายความว่า อวสานวันหยุดของฉัน ถึงต้องร้องขอความช่วยเหลือกันทีเดียว

ทั้งเสียงพลุ เสียงเพลง ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อน นาน ๆ บวชทีไม่ว่า นี่มีงานบวชทุกสัปดาห์ วันนี้ชาวบ้านที่เค้าไม่ทน ได้เดินทางไปร้อง ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทวงคืนวันหยุด เขาอยากพักผ่อน อย่างไรอยากให้ทางเจ้าของเพจ ช่วยหาทางออก เรื่องนี้ให้ด้วย

ผู้ร้องเรียนบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่ง ในพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร บ้านผู้ร้องเรียนอยู่ห่างวัดเพียง 500 เมตร ได้ยินเสียงการจัดงานบวชเป็นประจำ ทั้งเสียงพลุ เสียงเพลง เสียงโห่ร้อง

ที่ผ่านมาตนอยู่อย่างยากลำบาก อดทนกับเสียงจนแทบจะป่วยใจ ที่สำคัญที่บ้านมีลูกเล็กต้องสะดุ้งตื่นแต่เช้าเพราะเสียงจัดงาน ซึ่งดังนานเกือบครึ่งวัน และแทบทุกวันศุกร์ จะมีการเทสเสียงลำโพงดังคึกโครม

ผู้ร้องผู้ที่เกี่ยวข้องไปหลายช่องทาง แต่ไม่ได้รับการแก้ไข เบื้องต้นแจ้งความแล้วที่ สน.ธรรมศาลา ตำรวจเคยเข้ามาห้ามปรามแล้ว ก็สงบลงไปชั่วครู แต่พอตำรวจกลับไป ก็จะดังขึ้นอีกครั้ง

ทางเพจสายไหมต้องรอด ขอให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้หน่อย อย่าปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อน ให้งานบุญ กับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ดำรงอยู่คู่กันไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง