ช่วยเด็ก 4 ขวบ ป่วยหนักถูกขังในบ้าน

View icon 56
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเด็กอายุ 4 ขวบ ที่ป่วย แล้วพ่อแม่ทิ้งให้อยู่บ้านลำพัง และมีสภาพการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม

กัน จอมพลัง ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไปที่บ้านของเด็กอายุ 4 ขวบ เมื่อไปถึงได้พูดคุยกับปู่ ที่เข้าไปช่วยหลานอายุ 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่ตามลำพังในบ้าน ล็อกประตูเหมือนกรงขัง

ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะ เจาะคอ สภาพเก่า มีเสมหะไหลออกมาจากคอ ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่น้องใส่ก็ใช้ซ้ำหลายวัน ไม่ได้เปลี่ยน ทั้งอุจจาระและปัสสาวะ แฉะอยู่แบบนั้น จนน้องมีแผลติดเชื้อที่ก้นและอวัยวะเพศ และมีอาการท้องบวม

พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ปล่อยขังน้องไว้ เทนม เทข้าวเปล่าให้น้องกิน หลาย ๆ ครั้ง นมบูด ข้าวบูด ชาวบ้านจึงแอบซื้อข้าวและขนมมาสอดใต้ประตูเข้าไปให้น้องได้กิน  

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ พม.ได้นำน้องอายุ 4 ขวบ ไปส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา จากนี้ จะมีการประเมินว่าเด็กต้องได้รับการคุ้มครองหรือไม่ ปู่ร้องไห้ขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้เด็กพ้นความทุกข์ทรมานจากสภาพที่เป็นอยู่

ขณะที่ ชาวบ้านเล่าว่า แม่มีอาการคล้ายคนเมายาเสพติด ตอนกลางคืนก็จะปล่อยน้องไว้นอกบ้านมืด ๆ ยุงรุมกัด เป็นที่หน้าเวทนาต่อชาวบ้าน แม่ยอมรับว่าเสพยา ตกงาน และมีลูกหลายคน สภาพบ้านเหม็น สกปรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง