ปิดเมืองฮิวสตันล่าตัวนักโทษหลบหนีใช้มีดจี้เจ้าหน้าที่เป็นตัวประกัน

ปิดเมืองฮิวสตันล่าตัวนักโทษหลบหนีใช้มีดจี้เจ้าหน้าที่เป็นตัวประกัน

View icon 41
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 13.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสหรัฐฯ สั่งปิดเมืองฮิวสตัน ไล่ล่าตัวนักโทษชายคนหนึ่ง หลังหลบหนีระหว่างถูกนำตัวไปขึ้นศาล โดยใช้มีดจี้เจ้าหน้าที่ภายในศาลเป็นตัวประกัน กระโดดขวางรถของคนที่ขับผ่านมาและกระโดดขึ้นรถ ก่อนคนขับจะขับชนทางเท้า และนักโทษจึงรีบลงจากรถและวิ่งหลบหนีไป 

วันนี้ (14 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สั่งปิดเมืองเพื่อไล่ล่า และตรวจค้นอย่างละเอียดย่านใจกลางเมืองฮิวสตัน หลังนาย ไนเจล โธมัส แซนเดอร์ส (Nigel Thomas Sanders) อายุ 35 ปี สวมกางเกงสีส้มและเสื้อเชิ้ตสีดำ ซึ่งเป็นนักโทษหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังจะกลับจากการไปขึ้นศาล

โดยนาย ไนเจล โธมัส แซนเดอร์ส ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ 3 คดี และครอบครองอาวุธโดยผิดกฎหมายอีก 1 คดี ได้พยายามหลบหนี ด้วยการใช้มีดจี้เจ้าหน้าที่หญิงภายในศาลเป็นตัวประกัน จากนั้น ได้กระโดดขวางรถของผู้หญิงคนหนึ่งที่ขับผ่านมาในที่เกิดเหตุ และกระโดดขึ้นรถ แต่ผู้หญิงกลับขับรถชนทางเท้าข้างทางหลังวิ่งไปได้เพียงไม่กี่ฟุต นายไนเจลจึงรีบลงจากรถและวิ่งหลบหนีหายไป 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่านักโทษรายนี้ ทั้งทางบก ทางเรือ รวมทั้งใช้โดรน ติดตามทางอากาศด้วย พร้อมทั้งเผยรูปของนักโทษรายนี้ เพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง