ออกรถป้ายแดง 1 เดือน รถพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ

View icon 3.9K
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาล ร้องออกรถยนต์ป้ายแดง ขับได้แค่ 1 เดือนเศษ รถพังสตาร์ตไม่ติด เรียกช่างโชว์รูมมาดู บอกถูกฟ้าผ่าลงกระทะล้อรถ โยนประกันภัยรับผิดชอบ แต่พอติดต่อประกันภัย โยนกลับให้เป็นความบกพร่องของบริษัทรถ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายบัณฑิต วัดแป้น ชาวอุทัยธานี เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลทัพทัน หลังซื้อรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่น 1.9 Ddi Z ป้ายแดง ราคาขาย 882,000 บาท ที่โชว์รูมแห่งหนึ่งในอุทัยธานี แต่ขับได้ประมาณ 1 เดือนกว่า รถสตาร์ตไม่ติด

นายบัณฑิต บอกว่า ตอนแรกคิดว่าถ่านรีโมตกุญแจหมด จึงนำมาเปลี่ยน แต่ก็ยังสตาร์ตไม่ติด หลังจากนั้นโทรถามเซลล์ แนะนำให้นำแบตเตอรี่มาพ่วง พอพ่วงแล้วก็ยังไม่ติด ทางเซลล์บอกให้ถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จข้างนอก ค้างไว้ 1 คืน หลังจากชาร์จทิ้งไว้ 1 คืน รถมีไฟส่องสว่างติด ทั้งที่ยังไม่เสียบกุญแจสตาร์ต แต่รถก็สตาร์ตไม่ติดเหมือนเดิม 

พอช่างโชว์รูม พร้อมเด็กฝึกงาน เข้ามาตรวจสอบ สันนิฐานว่า หนูกัดระบบสายไฟ หรือมดเข้าชุดกล่องฟิวส์ไฟ และบอกอีกว่า ฟ้าผ่าลงรถ ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงลากรถกลับโชว์รูม ผ่านไป 2 วัน โชว์รูมโทรแจ้งว่า สาเหตุเกิดจากสายฟ้า ผ่าลงกระทะล้อรถยนต์ด้านหลังซ้าย ทำให้กล่องควบคุมไฟฟ้าทั้งหมดได้รับความเสียหาย ต้องติดต่อประกันให้มาเคลม ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจว่า เกิดเหตุฟ้าผ่ารถตอนไหน เพราะร่องรอยการเกิดฟ้าผ่าก็ไม่มี

สุดท้ายติดต่อไปทางประกันภัย มีการชี้แจงกลับมาว่า "เหตุที่เกิดกับรถยนต์ ไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง ไม่เกี่ยวกับฟ้าผ่าลงล้อกระทะ ตามที่บริษัทอีซูซุประเมินมา แต่เป็นการเสื่อม หรือการสึกหรอของรถยนต์ ที่ทางบริษัทผลิตรถยนต์ออกมา จึงขอปฎิเสธเบี้ยประกันดังกล่าว"

หลังจากนั้น บริษัทโชว์รูมสำนักงานใหญ่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวสอบ ก็ยืนยันคำเดิมว่า "ถูกฟ้าผ่าจริง ๆ " ทำให้ตนเองจนปัญญา ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงมาร้องเรียนรายการถกไม่เถียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง