รวบเครือข่าย โบ้ หัวหมู่M16 รับจ้างขนลำเลียงยาบ้าหาเงินแต่งรถซิ่ง

รวบเครือข่าย โบ้ หัวหมู่M16 รับจ้างขนลำเลียงยาบ้าหาเงินแต่งรถซิ่ง

View icon 494
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 17.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขยายผลจับเครือข่าย "โบ้ หัวหมู่M16" หัวโจกแก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม นายทุนค้ายาบ้า - แต่งรถซิ่ง ตรวจยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด มากที่สุดในรอบปี

วันนี้ ( 14 มิ.ย.67) พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รรท.ผบ.ตร แถลงผลจับเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยคดีนี้เป็นการขยายผลเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจับกุมนายวัฒนา พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด, เคตามีน 60 กิโลกรัม จนขยายผลพบว่ามีกลุ่มลูกค้า ได้ใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจำนวนมากภายในซอยอ่อนนุช 86 หรือซอยโรงขยะ แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงเฝ้าติดตามกว่า 2 เดือน พบมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคน ช่วยกันทำหน้าที่ขนลำเลียงยาเสพติด เข้ามาเก็บพักไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 และช่วยกันทำหน้าที่กระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับยาเสพติด

ล่าสุดวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นมีการขนลำเลียงกระสอบสีขาวจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดออกมาจากภายในซอย ช่วยกันขนขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอ ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายชลดรงค์ หรือวี่ อายุ 27 ปี ส่วนกลุ่มวัยรุ่นอีกประมาณ 5 คน อาศัยความมืด และความชำนาญเส้นทางสามารถหลบหนีไปได้

ในชั้นจับกุมนายวี่ ให้รับสารภาพว่า ตนทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำสำรวจเส้นทางเพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง นำมาพักเก็บไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 เพื่อจ่ายให้แก่ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาท ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ช่วงกลางคืนจะมามั่วสุมรวมตัวแต่งรถจักรยานยนต์ โดยใช้ชื่อว่า "แก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม" โดยมีนายโบ้ ฉายา "หัวหมู่M16"  เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด ส่วนเงินที่ได้มาจะมาใช้แต่งรถจักรยานยนต์ เพื่อนำมาแข่งโดยมีเงินเดิมพัน หลักล้านบาทในสนามแข่งรถ

ทั้งนี้ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าประมาณ 13,444,000 เม็ด รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดแต่ง 17 คัน ซึ่งการตรวจยึดในครั้งนี้ เป็นการตรวจยึดของกลางยาบ้ามากที่สุดในรอบปี